Kinh tế

Hơn chục triệu đồng một miếng thịt bò biếu Tết

Hộp thịt bò một kg có xuất xứ từ Nhật Bản giá gần 11 triệu đồng được trình bày đẹp mắt để bán làm quà Tết.

Một đơn vị nhập khẩu thịt bò giới thiệu ra thị trường 3 loại hộp quà từ thịt bò Wagyu (Nhật Bản) để làm quà biếu Tết với mức giá dao động từ 3,7 đến 10,5 triệu đồng. Các loại thịt được chia thành từng phần, đặt trong hộp gỗ. Trong đó loại hộp 10,5 triệu đồng là miếng thịt bò một kg thịt phile bò cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Những hộp khác có khoảng 0,5 đến 0,8kg thịt bò các loại khác nhau, được chia thành nhiều phần.

Đại diện đơn vị này cho biết, đây là loại thịt của loại bò phải được sinh ra và nuôi dưỡng hoàn toàn tại Nhật Bản, từ khâu chăn nuôi đến kiểm tra khắt khe. Cùng với đó, bò có phả hệ rõ ràng có thể được xác định bởi hệ thống truy xuất nguồn gốc gia súc. Với hệ thống này, người tiêu dùng có thể biết được thông tin chính xác về bố và mẹ của con bò đó, ngoài ra còn biết được nơi chăn nuôi và giết mổ, thời gian đóng gói xuất khẩu...

Miếng thịt bò nặng khoảng một kg được đặt trong hộp gỗ được báo giá 10,5 triệu đồng.

"Các miếng thịt được xếp vào hộp quà Tết đều được trang trí, bảo quản và ướp đá cẩn thận. Đặc biệt, từng miếng thịt được xếp vào hộp đều được cắt vuông vắn, đảm bảo tính thẩm mỹ khi biếu tặng", quản lý một cửa hàng bán mặt hàng này tại Hà Nội cho hay. Theo anh, hiện các mặt hàng làm quà biếu phải trình bày đẹp, sau khi cắt thành hình dáng vuông vắn, phần thịt dư sẽ khó tiêu thụ. Do đó, giá bán các hộp quà cao hơn so với mặt bằng khách mua theo miếng thông thường.

Vị này cũng cho biết hiện ngoài mặt hàng đóng hộp sẵn để làm quà biếu còn có các sản phẩm bán lẻ theo kg tại cửa hàng, giá dao dộng từ 8 đến 10 triệu đồng mỗi kg. Đơn vị này hiện nhận được khoảng 500 đơn hàng các loại khác nhau từ đầu tháng Chạp đến nay. "Họ đặt trước nhưng có thể giao sớm hoặc vài ngày nữa mới giao", anh này nói và cho biết hiện đơn vị này chỉ còn số lượng hạn chế để bán ra.

Trên thị trường, ngoài loại thịt bò này, các mặt hàng nhập khẩu Nhật Bản giá từ 4 triệu đồng với đa dạng chủng loại, cấp độ cũng là món quà Tết được ưa chuộng. Theo một đơn vị nhập khẩu thịt bò Kobe có cửa hàng ở cả Hà Nội và TP HCM, mùa Tết năm nay, hệ thống nhận được hơn 400 đơn hàng, trong đó hơn một nửa là quà biếu. Những gia đình mua để thưởng thức thì thường không yêu cầu cao về trình bày hoặc tính thẩm mỹ của miếng thịt nên giá bán mềm hơn vào trăm nghìn đồng mỗi kg.

"Vì đa số khách mua làm quà nên chúng tôi rất chú trọng cho việc chia phần cũng như trang trí. Điều đó cũng khiến mặt hàng này có giá cao hơn", chủ một cửa hàng tại Trung Hoà, Cầu Giấy cho hay.

Chị Hoa, một khách mua mặt hàng này cho biết chọn loại quà này bởi tính giá trị cũng như thẩm mỹ của sản phẩm. "Cùng là một kg thịt mang đi biếu, tặng, song nếu như đó chỉ là những khoanh thịt méo mó, trình bày xấu thì có lẽ tôi cũng không lựa chọn. Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh giới thiệu những sản phẩm khá tinh tế, phù hợp làm quà tặng", chị Hoa nói.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP