Xã hội

Hơn chục người "dàn hàng" đưa thai phụ qua cầu ngập đi sinh

Ngày 13/10, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết, lực lượng biên phòng vừa hỗ trợ kịp thời đưa một phụ nữ sắp sinh qua cầu tràn bị ngập để đến trạm y tế.

Khoảng 7h sáng 13/10, chị Hồ Thị Lưa (SN 1994, trú tại xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) trở dạ, cần phải đến trạm y tế để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, đường độc đạo đến trạm y tế bị chia cắt vì cây cầu duy nhất đang ngập nước lũ.

Trước tình hình đó, gia đình chị Lưa cầu cứu chính quyền, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay đã có mặt. Một nhóm 7 người gồm những thanh niên khỏe mạnh và lực lượng biên phòng đã hỗ trợ đưa thai phụ qua khu vực bị ngập nước.

Khu vực cầu tràn bị ngập nước, lực lượng biên phòng hỗ trợ đưa thai phụ đi qua.

Thai phụ di chuyển ở phía trên nguồn nước, còn nhóm người đi phía dưới nguồn nước, ai cũng được trang bị áo phao và có sẵn phao buộc dây để phòng trường hợp bị nước cuốn.

Chỉ mất tầm 10 phút, các cán bộ, chiến sĩ đã đưa thai phụ vượt qua được 200m cầu tràn nối từ thôn La Hót (xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) sang thôn A Rồng trên của xã A Ngo (huyện Đakrông).

Theo cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay, cây cầu bị ngập gần 60cm, nước lên xuống thất thường, chảy xiết nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Lực lượng biên phòng cử 4 tổ chốt 24/24h ở đây để cấm người qua lại; riêng những trường hợp khẩn cấp thì phải tìm cách hỗ trợ.

Sau khi đến trung tâm y tế xã, chị Lưa được thăm khám, nhưng chẩn đoán khó sinh, phải chuyển về bệnh viện tuyến trên ở TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Được biết, gia đình chị Lưa có hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền đi sinh. Biên phòng La Lay đã hỗ trợ kinh tế cho chị Lưa.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP