Trong tỉnh

Hỗn chiến vì bị “nhìn đểu”, 2 thanh niên vô “nhà đá“

Vì thấy “ngứa mắt” nên hễ đi đến đâu Tài và Anh đánh người đến đó. Chỉ khi 2 người bị hại tố cáo, Tài và Anh bỏ trốn nhưng không thoát tội.

Ngày 21/3, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp xét xử công an vụ án hình sự đối với Phan Tất Tài (SN 1997) trú tại xóm Bắc Sơn và Trần Đức Anh (SN 1996) trú tại xóm Tân Thành, cả 2 đều ở xã Tam Hợp về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng: khoảng 22 giờ 30 phút ngày 25/11/2017, Tài và Anh đi xe máy đến quán Karaoke “Lá cọ” của anh Nguyễn Văn Thắng ở xóm Đoàn Kết (Nghĩa Xuân). Tại đây, Tài và Anh gặp Phạm Bá Kiên (SN 1994), Lê Minh Cường (SN 1996), Thạch Cảnh Sơn (SN 1997) cùng trú tại xóm Liên Xuân (Nghĩa Xuân) và Võ Minh Hiếu (SN 1997) trú tại xóm Minh Tâm (Minh Hợp).

2 bị cáo Phan Tất Tài và Trần Đức Anh tại phiên tòa. Ảnh: Phan Lê

Cho rằng Kiên nhìn mình, Tài và Anh xông vào đấm đá, dùng ghế nhựa đánh Kiên, Cường, Thạch, Sơn, Hiếu.

Sau khi đánh xong, Anh nhặt một chiếc gậy bằng gỗ thang giường ở chân cầu thang trong quán đi xung quanh thấy không ai chống trả thì Anh vứt chiếc gậy gỗ lại rồi lên xe máy đi ra khỏi quán.

Khi ra đến cổng, Tài và Anh gặp Đỗ Văn Tuấn (SN 1996) trú tại xóm Liên Xuân (Nghĩa Xuân) vừa đến quán. Do nghi ngờ anh Tuấn được gọi đến để đánh mình nên Tài và Anh xuống xe dùng tay, chân đấm đá và dùng đầu gối thúc vào mặt và trán của Tuấn làm Tuấn bị thương.

Lúc đó có anh Lê Hữu Trí (SN 1993) trú tại xóm Liên Xuân đến can ngăn thì anh Tuấn bỏ chạy được. Tài chạy sang quán bi a (cạnh quán karaoke) lấy cần chọc bi a, bẻ gãy rồi cầm một đoạn đưa sang quán karaoke. Lúc này những người tại quán Karaoke đã bỏ chạy hết nên Tài và Anh lên xe đi khỏi quán.

Sau đó cả 2 tiếp tục đến quán karaoke “Senventin” ở xóm Tân Hợp, xã Tam Hợp thì gặp Nguyễn Thiên Hoàng (SN 1991) trú tại Tân Hợp (Tam Hợp). Do mâu thuẫn trước với Hoàng nên Tài và Anh dùng tay đấm Hoàng bị thương. Được mọi người can ngăn nên Hoàng bỏ chạy về phía ngã ba Săng Lẻ.

Khi đứng tại đây, Hoàng gặp Tuấn, người cùng xóm thì bị Tài, Anh, Đức, Thành dùng tay chân đấm đá làm anh Tuấn bị thương, anh Hoàng tiếp tục bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, Hoàng và Tuấn đã có đơn trình báo đề nghị giám định tỷ lệ thương tật và có đơn đề nghị khởi tố vụ án. Biết được thông tin này, Tài và Anh đã trốn khỏi địa phương, đến ngày 9/12/2017 bị cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Quỳ Hợp bắt giữ.

Giám định pháp y thương tích của Trung tâm pháp y Nghệ An kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của Tuấn tại thời điểm giám định là 13% và Hoàng là 2%. Các nạn nhân còn lại không yêu cầu giám định.

Tại cơ quan điều tra, Tài và Anh khai nhận chỉ vì thấy “ngứa mắt” nên thực hiện hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.

Về phần dân sự, Tài và Anh đã bồi thường cho Tuấn 20 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Phan Tất Tài 2 năm 6 tháng tù và Trần Đức Anh 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tác giả: Phan Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: giết người ,hỗn chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP