Trong tỉnh

Hơn 800 học sinh cụm tuyến Quốc lộ 7A vi phạm kỷ luật, pháp luật

Đánh giá về công tác an ninh trường học tại cụm số 4 cho thấy, năm 2017 tại cụm này có hơn 800 học sinh vi phạm nội quy trường học và các quy định của pháp luật.

Học sinh miền núi đi xe gắn máy tới trường. Ảnh: Hồ Phương


Chiều 29/12, tại huyện Con Cuông, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Con Cuông, Tương Dương, Anh Sơn, Kỳ Sơn, Tân Kỳ phối hợp lực lượng công an tổ chức hội nghị giao ban công tác an ninh trường học cụm số 4. Đây là những huyện có Quốc lộ 7A chạy qua, có chung biên giới giáp với nước bạn Lào và nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban công tác an ninh trường học tại cụm số 4. Ảnh: Bá Hậu


Năm 2017, toàn cụm có 808 trường hợp học sinh vi phạm nội quy trường học và pháp luật. Trong đó 721 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, 19 vụ bạo lực học đường, 21 vụ gây rối trật tự, 7 vụ trộm cắp tài sản, 6 vụ sử dụng ma túy. Đã có 8 trường hợp xử lý hình sự, 708 trường hợp phạt hành chính.

Đáng chú ý, trong năm 2017 có 10 trường hợp cán bộ giáo viên liên quan đến hành vi tàng trữ, vận chuyển và sử dụng ma túy, trong đó 2 trường hợp sử dụng ma túy... Cơ quan công án đã xử lý hình sự 6 trường hợp.

Trước thực tế này, tại Hội nghị giao ban, đại diện các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo công tác an ninh trường học trong thời gian tới. Trong đó, sẽ tăng cường phối hợp với các ngành để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc an ninh phức tạp. Xây dựng nếp sống văn hóa nơi trường học như: "trường học không khói thuốc”, “trường học không cờ bạc, ma túy". Lập đường dây nóng giữa các nhà trường và công an địa phương, hộp thư phản ánh, tố cáo, duy trì giao ban cụm trường học với địa phương…

Tác giả: Bá Hậu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP