Trong tỉnh

Hơn 700 học sinh trường Hà Huy Tập hướng tới ngày hội “Khát vọng hội tụ”

Ngày 14/7, hơn 700 học sinh đến từ 15 lớp niên khóa 1995 - 1998 khắp mọi miền đất nước sẽ cùng hội tụ trở về trường PTTH Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) tham gia chương trình hội khóa lớn nhất từ trước đến nay tại trường.

Hội khóa lần này với chủ đề "Khát vọng hội tụ" mong muốn gửi thông điệp tới các thầy cô, bạn bè khắp đất nước hãy cùng nhau hội tụ về mái trường Hà Huy Tập để có dịp được gặp gỡ, tri ân và ôn lại những kỉ niệm thời học trò đáng nhớ.

Chương trình kỷ niệm là tấm lòng biết ơn của cả thế hệ học trò dành cho nhà trường và thầy cô sau 20 năm trở về. Có thể nói, đây là hoạt động có ý nghĩa, gắn kết giữa nhà trường với các thế hệ học sinh, thầy cô giáo và học trò, giữa bạn bè cùng trường cùng lớp. Và đồng thời, hoạt động ý nghĩa này còn thể hiện tinh thần "tôn sư, trọng đạo" và truyền thống hiếu học "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" của người dân Việt Nam.

Để chuẩn bị cho buổi lễ tri ân diễn ra thành công, cựu học sinh K20, niên khóa 1995 - 1998 của trường PTTH Hà Huy Tập đã thành lập Ban tổ chức của 15 lớp để lên kế hoạch từ tháng 10 năm 2017. Được biết, đây là khóa phân ban đầu tiên của nhà trường nên chất lượng học tập các bạn rất đồng đều và thành đạt trong cuộc sống.

Sau gần 9 tháng hoạt động, Ban tổ chức hội khóa đã tổ chức rất nhiều sự kiện và hoạt động bên lề có ý nghĩa như: Lắp đặt dàn máy điều hòa tại Hội trường Hà Huy Tập; hành hương trồng cây lưu niệm tại mộ đồng chí cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập; trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của trường; thăm hỏi thầy cô giáo cũ đang bị bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi, động viên các bạn học sinh cùng niên khóa gặp hoàn cảnh khó khăn; sáng tác bài hát tặng nhà trường; tổ chức chương trình văn; tổ chức giải giao lưu bóng đá... cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Dưới đây là hình ảnh về một số hoạt động của Ban tổ chức hội khóa:

Cựu học sinh về tham dự lễ tổng kết và trao học bổng năm học 2017- 2018 tại trường Hà Huy Tập

Cựu học sinh viếng mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại Khu lăng mộ Hà Huy Tập

Cựu học sinh thăm khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng chùa Đảo Yến

Cựu học sinh thăm Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Cựu học sinh tham gia giải bóng đá giao lưu với các thầy cô trường Hà Huy Tập

Tác giả: Kim Thanh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP