Nhân ái

Hơn 7,4 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân vùng lũ Nghệ An

Tính đến cuối buổi chiều nay, 21-10, Tổ tiếp nhận cứu trợ của tỉnh cũng đã nhận được sự hỗ trợ của 22 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền (kể cả nhu yếu phẩm) là trên 7,4 tỷ đồng.

* Sáng nay, tại văn phòng UBND Tỉnh, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã tiếp nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của công ty hải Kỳ; câu lạc bộ Golf Tennis và bạn bè người Việt ở Cộng hòa LB Đức số tiền 300 triệu đồng; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ Nghệ An.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ Nghệ An.

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí Phó chủ tịch UBND ỉnh Đinh Viết Hồng cảm ơn tấm lòng của đoàn và hứa sẽ phân bổ tiền cứu trợ sớm và đúng đối tượng để người dân khắc phục mưa lũ, ổn định cuộc sống.

Đón nhận sự hỗ trợ của Hội người Việt Nam đoàn kết tại TP Ulyanov - Liên bang Nga.

* Tại văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban tiếp nhận cũng đã nhận được sự ủng hộ của Hội CTĐ TP HCM; Hội CTĐ TP Hà Nội; Hội người Việt Nam đoàn kết tại Thành phố Ulyanov - Liên bang Nga; Công ty Mondelez (Môn đe lếch) Kinh đô Việt Nam với tổng số 875 thùng mì tôm và 550 triệu đồng. Tất cả số nhu yếu phẩm và tiền mặt hỗ trợ sẽ được Ban tiếp nhận chuyển đến đồng bào, giúp người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.


150 suất quà đến với bà con vùng lũ hưng Nguyên.

* Hưng Nguyên: Tại 2 xã Hưng Lam và Hưng Lợi, lãnh đạo Tổng công ty xây dựng nhà đất và đô thị Bộ Quốc phòng đã trao 150 suất hàng cứu trợ cho 150 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thiệt hại nặng do lũ lụt, trị giá mỗi suất là hơn 400.000 đồng. Đồng thời trực tiếp đến 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trao hàng và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/suất.

* Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An đã thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 5 gia đình có người thân bị mất trong đợt mưa lũ vừa qua. Mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Được biết, trong đợt mưa lũ lần này, BIDV Việt Nam đã dành gần 2,9 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào và chính quyền các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai. Trong đó, tỉnh Nghệ An được hỗ trợ 350 triệu đồng.

Tác giả bài viết: NTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP