Trong tỉnh

Hơn 60 ngôi nhà, trường học bị sập và tốc mái ở Quế Phong

Ảnh hưởng cơn bão số 2, tại Quế Phong hiện đang mưa rất to. Bước đầu cập nhật tình hình thiệt hại mưa lũ từ đêm qua, huyện có hơn 60 ngôi nhà, trường học bị sập và tốc mái.

Nặng nề nhất là xã Tri Lễ có 57 nhà bị tốc mái, 2 nhà bị sập hoàn toàn. Nhiều ruộng lúa, hoa màu, ao cá bị lũ cuốn trôi. Các con sông, suối, nước dâng cao, làng bản nằm 2 bên suối bị cô lập hoàn toàn.

Nhiều nhà bên bờ sông suối đã bị cuốn trôi và sạt lở nghiêm trọng. Trong ảnh là căn nhà của bà Lương Thị Hương bản Mường Phú, xã Thông Thụ. Ảnh: Hùng Cường

Liên lạc với chúng tôi, bà Lương Thị Hương ở bản Mường Phú, xã Thông Thụ lo lắng: Hiện gia đình tôi sống sát suối nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lũ cuốn trôi bờ kè xây dài 24m, cao 5m, nhà bếp cùng toàn bộ gà vịt. Hiện đã bị sạt lở sát móng nhà, gia đình tôi đang lo nhà cũng sẽ bị trôi luôn vì nước suối cũng đang dâng rất cao…

Nhà ông Lữ Văn Nhân ở bản Yên Sơn, Tri Lễ bị tốc mái ở bản. Ảnh: Hùng Cường

Trao đổi với ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, ông cho biết: "Hiện tất cả lãnh đạo và các ban ngành của huyện đều xuống các xã để nắm tình hình"./.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP