Xã hội

Hơn 60 hộ dân sống chung với... bụi đường

Tuyến đường từ bản Cầu Tám - xã Tà Cạ vào các xã biên giới Mường Típ, Mường Ải – huyện Kỳ Sơn có tổng chiều dài gần 40km đã xuống cấp trầm trọng không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông mà còn là nguyên nhân làm nhiều hộ dân sống hai bên mặt đường khổ sợ vì bụi đường.

Đã nhiều năm nay, ông Moong Văn Hùng, bản Bỉnh Sơn, xã Tà Cạ phải bơm nước tưới đường để tránh bụi, nhưng chỉ được vài tiếng mặt đường lại khô và bụi quay trở lại... Theo ông Hùng: Bụi bẩn theo gió phủ trắng mái nhà và mọi đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Trên 60 hộ trong bản rất lo lắng cho sức khỏe mình. Chúng tôi đề nghị các cấp chính quyền cấp trên sớm làm đường để có đường đi tốt khỏi bụi bẩn để dân ở dọc đường khỏi ô nhiễm.
bui duong
Mỗi ngày người dân hai bên đường phải thường xuyên tưới nước từ 10 - 12 lần để giảm bụi

Theo phản ánh của người dân, khi nhà máy thuỷ điện Nậm Mô do Công ty cổ phần thủy điện Bản Vẻ làm chủ đầu tư được khởi công, phía đại diện lãnh đạo công ty cam kết sẽ nâng cấp và nhựa hóa 7km đường, đoạn từ bản Cầu Tám vào các bản vùng trong của xã Tà Cạ.
bui duong 1
Vào mùa mưa thì trơn trượt vì bùn đất, phương tiện không thể lưu thông

Tuy nhiên, từ tháng 10 năm 2012, khi công trình thủy điện Nậm Mô đã hoàn thành và đưa vảo hoạt động thì đường nhựa đâu chẳng thấy. Mỗi ngày, mỗi giờ, người dân xã Tà Cạ vẫn phải sống chung với tình trạng mưa thì lầy lội, nắng thì bụi đất mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, cũng như việc đi lại của người và phương tiện tham gia gia thông trên tuyến đường này.
bui duong 2
Tuyến đường thách thức phương tiện và hơn 60 hộ dân sống ở đây

Tình trạng mất ATGT và mặt đường xuống câp trên truyến đường từ bản Cầu Tám, xã Tà Cạ vào xã Mường Ải đã tồn tại từ lâu và hiện đang là nỗi sợ hãi đối với người tham giao thông thông trên tuyến đường này. Hiện người dân xã Tà Cạ đang mong mỏi các cấp chính quyền quan tâm và sớm triển khai thi công tuyến đường này.

Tác giả bài viết: Lữ Phú - Đài Kỳ Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP