Giáo dục

Hơn 5000 thí sinh ở Đắk Lắk bước vào kỳ thi THPT đợt 2

Sau khi bị hoãn thi THPT ở đợt 1 cùng cả nước, hôm nay mùng 2/9, hơn 5000 thí sinh ở Đắk Lắk đã làm thủ tục sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT đợt 2.

Hơn 5000 thí sinh ở Đắk Lắk bước vào kỳ thi THPT đợt 2.

Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đăk Lăk cho biết, tỉnh đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 ở 9 điểm thi với 232 phòng thi tại thành phố Buôn Ma Thuột. Theo đó, chiều 2/9, hơn 5000 thí sinh ở TP Buôn Ma Thuột và một số tỉnh lân cận đã đến các điểm thi tại Hội đồng thi Đắk Lắk để làm thủ tục dự thi THPT đợt 2.

Theo báo pháp luật ngoài 5400 thí sinh tại thành phố Buôn Ma Thuột chưa thể dự thi đợt 1 sẽ có thêm 26 thí sinh diện F1, F2 từ 6 tỉnh (Khánh Hòa: 13, Gia Lai: 5, Kon Tum: 1, Đắk Nông 3, Phú Yên 1, Đà Nẵng: 3) cũng tham gia thi tại Hội đồng thi Đắk Lắk.

Được biết trước đó, Đắk Lắk đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm Covid-19, được cách ly, điều trị; và hàng ngàn được cách ly, theo dõi. Thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội từ 3 đến 16/8. Đến 0 giờ ngày 17, thành phố chấm dứt cách ly xã hội và chấm dứt bốn điểm phong tỏa trên địa bàn. Một trong ba bệnh nhân mắc Covid-19 đã xuất viện.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công, những thí sinh từ các tỉnh khác đến Đắk Lắk dự thi sẽ lưu trú và dự thi tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Du. Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để hỗ trợ thí sinh các tỉnh bạn đến dự thi một cách an toàn và thuận lợi.

Ghi nhận chiều 2/9 của các phóng viên cho thấy, tại các điểm dự thi đều có các đội ngũ tình nguyện viên tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các thí sinh trước khi vào phòng để làm thủ tục dự thi. Để đảm bảo tốt cho kỳ thi, ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn cơ sở điểm thi, thực hiện các biện pháp về sát khuẩn, đeo khẩu trang… khi đến điểm thi.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP