Xã hội

Hơn 200 cán bộ, công chức quận 10 qua đêm ở trụ sở vì có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Một chuyên viên Văn phòng đăng ký đất đai nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 nên quận 10, TP HCM yêu cầu 219 cán bộ, công chức của Trung tâm hành chính quận phải ở lại cơ quan để chờ kết quả.

Tối 8-2, một lãnh đạo UBND quận 10, TP HCM cho biết sáng nay quận nhận được thông tin một chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có xét nghiệm dương tính lần 1 nên đã thực hiện các biện pháp xử lý theo quy trình chống dịch để bảo đảm an toàn.

Theo đó, gia đình chuyên viên này đã đi ăn ở quán lẩu dê 404 (đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) là nơi bệnh nhân 1979 - nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - từng đến vào ngày 28-1.

Sau khi thấy quận Tân Phú thông báo tìm những người từng đến quán lẩu dê 404, chuyên viên này khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Khai báo y tế tại Trung tâm hành chính quận 10 chiều tối 8-2 (Ảnh: SỸ HƯNG)

Theo vị lãnh đạo này, do Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai nằm trong khuôn viên Trung tâm hành chính quận nên toàn bộ những người làm việc cùng văn phòng với ca nghi nhiễm là F1 đều phải lấy mẫu xét nghiệm và đi cách ly tập trung.

Tất cả cán bộ, nhân viên còn lại của Trung tâm hành chính của quận 10 được xem là F2 cũng phải lấy mẫu xét nghiệm theo quy trình phòng chống dịch Covid-19. Theo quy định, sau khi lấy mẫu xét nghiêm xong tất cả các trường hợp F2 được về nhà để tự cách ly.

"Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, tôi đề nghị toàn bộ cán bộ nhân viên của Trung tâm hành chính quận 10 ở lại cơ quan một đêm, chờ sáng mai có kết quả cho yên tâm. Quận đã báo cáo thành phố và lãnh đạo TP cũng đồng ý phương án này" - lãnh đạo UBND quận 10 nói và cho biết mọi người cũng thoải mái, vui vẻ chấp hành.

Về việc trưa nay quận 10 phát đi thông báo tạm dừng nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính và tiếp công dân cho đến khi có thông báo khác, lãnh đạo UBND quận10 cho biết chỉ có bộ phận tiếp công dân và nhận hồ sơ, trả kết quả mới tạm dừng để bảo đảm an toàn chống dịch còn UBND quận 10 vẫn hoạt động bình thường.

"Mọi công tác chỉ đạo, điều hành và các bộ phận vẫn hoạt động bình thường, chỉ có bộ phận tiếp công dân và nhận hồ sơ, trả kết quả mới tạm dừng để người dân không đến đây nữa. Chứ có thông tin cho rằng UBND quận 10 dừng hoạt động là không đúng" - lãnh đạo UBND quận 10 nhấn mạnh. Đây là quy trình để đảm bảo an toàn trong xử lý, phòng chống dịch.

Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, Trung tâm Y tế Quận 12, Trạm Y tế phường Trung Mỹ Tây cùng lực lượng chức năng đã khẩn cấp truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan BN2003 và tiến hành phong tỏa 3 khu vực liên quan tới 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được xác định trên địa bàn.

Bên cạnh đó, địa phương cũng nhanh chóng xác định, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan các ca bệnh. Hiện tại, lực lượng công an và dân phòng đang cắm chốt tại các khu vực phong tỏa, người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài, đảm bảo tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Với những người trong khu dân cư nhưng vắng mặt tại thời điểm phong tỏa thì cũng được liên hệ quay trở về để công tác truy vết được đầy đủ và không bỏ sót.

Được biết, ban đầu địa phương sẽ tiến hành phong tỏa trên diện rộng toàn bộ khu vực xung quanh và sẽ điều chỉnh lại sau khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tác giả: Phan Anh - Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP