Giáo dục

Hơn 180 thầy trò đi cách ly sau khi cô giáo mắc COVID-19

Hơn 180 thầy và trò Trường THCS Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phải đi cách ly y tế tập trung sau khi một nữ giáo viên tại trường này được xác định dương tính với COVID-19.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các học sinh Trường THCS Sao Đỏ, TP Chí Linh đang phải cách ly tập trung tại trường - Ảnh: BÌNH MINH

Tối 1-2, ông Bùi Đình Thắng - hiệu trưởng Trường THCS Sao Đỏ (TP Chí Linh) - cho biết cùng ngày, 138 học khối lớp 6 của trường thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1814, là cô giáo của trường, đã đến trường cách ly tập trung.

Trước đó, 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có tiếp xúc gần với cô giáo này cũng đã thực hiện cách ly tập trung tại trường, một số cách ly tại các địa điểm khác.

Trường THCS Sao Đỏ là điểm cách ly y tế tập trung thứ 13 của TP Chí Linh. Đây là điểm cách ly đặc biệt khi chỉ có cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh nhà trường.

Theo ông Thắng, trường đã bố trí 25 phòng rộng rãi với đầy đủ điện, nước phục vụ việc cách ly. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh, giáo viên nên tâm lý những học sinh được cách ly đều ổn định.

Hiện sức khỏe của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang cách ly tại trường đều ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Bệnh nhân 1814 là giáo viên nữ dạy tại Trường THCS Sao Đỏ, có hộ khẩu tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trong ngày 23 và 24-1, bệnh nhân tổ chức tiệc cưới cho con tại nhà hàng Việt Tiên Sơn, TP Chí Linh.

Ngày 27-1, bệnh nhân có biểu hiện ho, rát họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Con trai bệnh nhân 1814 sau đó cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1815).

TP Chí Linh vẫn đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nói trên.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP