Xã hội

Hơn 1.500 trẻ em Đan Lai được quản lý hồ sơ sức khỏe miễn phí

Vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh; Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, tỉnh Nghệ An và các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình “Khám sàng lọc cho hơn 1.500 trẻ em đồng bào Đan Lai” ở huyện Con Cuông, Nghệ An.

Bộ tộc người Đan Lai là một nhóm người nhỏ, hiện chỉ khoảng 3.000 người đang cư trú ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Chính phủ đã phê duyệt đề án để bảo tồn và phát triển bền vững tộc người thiểu số này.

Qua đó, Chính phủ sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục tại các khu vực người Đan Lai sinh sống, giúp mở rộng quan hệ giao lưu với các dân tộc khác trên địa bàn.

Các trẻ sẽ được khám sàng lọc tim mạch chẩn đoán qua siêu âm tim, kiểm tra các chức năng vận động, xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, đánh giá sức khỏe tổng thể, phát hiện các rối loạn, bao gồm nhiễm trùng, thiếu máu và bệnh máu… và cấp phát thuốc miễn phí.

Từ ngày 15 đến ngày 17/7/2017, chương trình “Khám sàng lọc cho hơn 1.500 trẻ em đồng bào Đan Lai” được tổ chức ở các xã Môn Sơn, Lục Dạ, xã Châu Khê, xã Lạc Khê và xã Thạch Ngàn.

Các trẻ ở đây sẽ được khám sàng lọc tim mạch, kiểm tra các chức năng vận động và xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu để đánh giá sức khỏe tổng thể và phát hiện các rối loạn, bao gồm nhiễm trùng, thiếu máu, các bệnh về máu… và cấp phát thuốc miễn phí.

Hơn 1.500 trẻ em được khám và quản lý hồ sơ sức khỏe miễn phí.

Tất cả các hồ sơ sức khỏe của trẻ em tại đây sẽ được lưu giữ, quản lý ở Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tại, tại Nghệ An.

Trong trường hợp các trẻ có dấu hiệu bệnh lý cần can thiệp phẫu thuật hoặc điều trị, toàn bộ chi phí sẽ được tài trợ miễn phí. Ngoài ra, đoàn thăm khám còn trao những phần quà ý nghĩa cho các hộ dân.

Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cần sự chung tay, hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ để mô hình này ngày càng được nhân rộng.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP