Xe

Hơn 1.200 khách hàng tại Hàn Quốc kiện BMW đòi bồi thường thiệt hại

Lỗi cháy động cơ là nguyên nhân khiến 1.226 khách hàng của BMW tại Hàn Quốc khởi kiện hãng xe Đức, sau khi nhà sản xuất ô tô hạng sang thực hiện chiến dịch triệu hồi xe lỗi.

Hiệp hội người tiêu dùng Hàn Quốc ngày 30/8 cho biết hơn 1.200 khách hàng Hàn Quốc sẽ đệ đơn kiện hãng ô tô BMW của Đức đòi bồi thường thiệt hại liên quan đến những vụ thu hồi xe mới đây sau một loạt sự cố cháy động cơ. Số chủ sở hữu xe BMW tham gia vụ kiện dự kiến còn tăng.

BMW tại Hàn Quốc đang đối mặt với một vụ kiện tập thể do xe mắc lỗi kỹ thuật. Ảnh: Yonhap.

Theo hiệp hội trên, tổng cộng 1.226 khách hàng sẽ đệ đơn kiện lên Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 31/8 yêu cầu bồi thường cho mỗi khách hàng 15 triệu won (tương đương 13.500 USD) là số tiền chi trả để thuê xe cũng như cho những tổn hại tâm lý.

Vụ kiện này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang tìm hiểu nguyên nhân những vụ cháy động cơ xe BMW gây quan ngại về an toàn. Khoảng 40 chiếc xe BMW bị cháy từ đầu năm đến nay, mặc dù không có người thương vong.

Hãng BMW cho rằng bộ phận tuần hoàn khí thải (EGR) là nguyên nhân gây ra các vụ cháy gần đây. EGR là một trong những thiết bị chính được sử dụng để giảm khí thải nitrogen oxide từ các động cơ diesel.

Cũng trong ngày 30/8, cảnh sát đã tiến hành khám xét văn phòng chính của BMW Hàn Quốc để điều tra xem liệu công ty có che giấu các khiếm khuyết của xe đã gây ra các vụ cháy hay không.

Nửa tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố lệnh cấm gần 30.000 chiếc BMW di chuyển trên đường, sau khi hàng chục chiếc BMW ở xứ sở kim chi bốc cháy khi đang vận hành.

Về phía nhà sản xuất xe Đức, BMW Hàn Quốc đã thực hiện chiến dịch triệu hồi khẩn cấp với hơn 106.000 xe. BMW xác định nguyên nhân cháy xe là do lỗi trong mô-đun quay vòng khí thải.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP