Giáo dục

Hơn 1.200 học sinh nghỉ học đón "nhà báo quốc tế, tiến sĩ" Lê Hoàng Anh Tuấn

Theo lãnh đạo Trường THPT Nghi Lộc III (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), hôm đón nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, ngoài sự tham dự của nhiều quan khách, lãnh đạo nhà trường còn có sự tham dự của 1.200 em học sinh.

Trường THPT Nghi Lộc III tổ chức đón nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: nguoilambao.vn

Liên quan đến thông tin cộng đồng mạng đang xôn xao về việc Trường THPT Nghi Lộc III (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tổ chức lễ đón nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998, sáng ngày 6-5, Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với đại diện Trường THPT Nghi Lộc III.

Bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc III, cho biết vào khoảng tháng 10-2018, thông qua 2 giáo viên trước dạy ở trường, nhà trường biết đến cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Khi người này có ý định tổ chức buổi lễ tri ân, tặng quà, lãnh đạo nhà trường rất vui mừng vì nghĩ việc học sinh thành đạt quay lại thăm, tặng quà nhà trường là việc làm tốt, có ý nghĩa. Ngày 27-2-2019, nhà trường tổ chức buổi lễ đón cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Tham dự buổi lễ có sự tham dự của TS Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS-TS Nguyễn Thành Lợi, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, cùng nhiều đại biểu khác. Ngoài ra, theo bà Mai, để tổ chức buổi lễ, nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ 1 tiết học, buổi lễ có sự tham gia của hơn 1.200 em học sinh.

Để tổ chức lễ đón ông Tuấn, nhà trường đã cho các em học sinh nghỉ 1 tiết học.

Cũng theo bà Mai, toàn bộ chương trình, ma-két, khách mời đều do phía ông Lê Hoàng Anh Tuấn cung cấp, giới thiệu. "Lúc đọc ma-két thấy giới thiệu nhiều chức danh, tôi đã thấy không hợp lý và có ý kiến với ông Tuấn nhưng người này yêu cầu để như vậy để thêm phần long trọng"- cô Mai giải thích.

Khi được hỏi về việc ông Tuấn có tốt nghiệp cấp 3 tại trường hay không, bà Mai cho biết đã yêu cầu nhân viên kiểm tra hồ sơ lưu tại trường. Theo báo cáo nhanh của nhân viên nhà trường thì trong hồ sơ học ở trường khóa học 1995-1998 chỉ có tên Lê Anh Tuấn (sinh ngày x-x-1979) và Lê Văn Tuấn (sinh ngày x-x-1979).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 6-5, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết hiện đơn vị này đang yêu cầu Trường THPT Nghi Lộc III báo cáo sự việc. Khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.

Một tấm card visit được lan truyền và được cho là của ông Lê Hoàng Anh Tuấn

Được biết, liên quan đến việc ông Lê Hoàng Anh Tuấn có phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam hay không, sáng nay 6-5, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Ông Hồ Quang Lợi cho biết: "Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tin, rồi sau đó sẽ cung cấp thông tin cho nhà báo".

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP