Xã hội

Hơn 100 trẻ sứt môi, hở ham ếch có cơ hội tìm lại nụ cười lành lặn

Với mong muốn đưa lại cho trẻ em những nụ cười trọn vẹn, tươi sáng, chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” đã đến với trẻ em Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đợt này, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em, Tổ chức Operation Smile và nhà tài trợ Sika sẽ khám và phẫu thuật cho hơn 100 trẻ em dị tật hàm mặt ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

Theo đó, sáng ngày 16/10, buổi lễ khai mạc chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” được tổ chức ở Bệnh viện Quốc tế Vinh. Tham gia buổi lễ có ông Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An; PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương - Trưởng đoàn y tế tổ chức Operation Smile Việt Nam; bà Nguyễn Hoài Nam Phương - Giám đốc marketting Công ty Sika Việt Nam...

Ông Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Khi mỗi đứa trẻ sinh ra, bố mẹ đều mong các con được mạnh khỏe, lành lặn. Tuy nhiên, ở Việt Nam theo ước tính cứ 500 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt. Khiếm khuyết này làm khuôn mặt của trẻ thiếu thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và tâm lý của các em.

Đại diện đơn vị tổ chức và nhà tài trợ trao số tiền tượng trưng cho chương trình

Với mong muốn mang lại nụ cười lành lặn, tươi sáng, khắc phục khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của các trẻ không may bị dị tật, hàng năm chương trình phẫu thuật nhân đạo được tổ chức định kỳ ở các địa phương trên cả nước.

Các phụ huynh có con bị sứt môi, hở hàm ếch và dị tật hàm đưa con đến thăm khám

Từ ngày 16/10 đến ngày 20/10, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” tiếp tục thực hiện với sự phối hợp của Bệnh viện Quốc tế Vinh, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Tổ chức Operation Smile và nhà tài trợ Sika sẽ được tổ chức ở Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Chị Lữ Thị Ngọc đưa con gái là cháu Hà Thị Bích đến bệnh viện để khám với mong muốn cháu sẽ được phẫu thuật trong đợt này

Năm nay, chương trình tổ chức phẫu thuật khắc phục dị tật hàm mặt, sứt môi, hở hàm ếch cho 100 trẻ em đến từ Nghệ An và Hà Tĩnh. Các trẻ sẽ được khám sàng lọc về các bệnh bẩm sinh, bệnh tim, động kinh, thần kinh...với các bác sỹ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm ở các bệnh viện tuyến Trung ương.

Bác sỹ đang kiểm tra sức khỏe cho các cháu

Được biết, chi phí phẫu thuật sẽ được miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, các gia đình còn được hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian lưu trú ở bệnh viện. Chị Lữ Thị Ngọc (SN 1994) tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) có con gái là cháu Hà Thị Bích (2 tuổi) bị sứt môi, hở hàm ếch đến khám ở bệnh viện. Chị Ngọc cho biết: “Đến với chương trình, tôi rất mong con gái mình sẽ được phẫu thuật để cháu có thể lành lặn như các bạn cùng lứa”.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP