Thế giới

Hơn 100 người chết trong vụ đánh bom thảm khốc ở Kabul

Sau các vụ tấn công khủng bố hôm 26/8 khiến hơn 100 người thiệt mạng, bao gồm 90 người Afghanistan và 13 binh sĩ Mỹ, sân bay Kabul trở nên hỗn loạn.

“Mọi người bị thiêu sống, có người không thể thở”, một nhân chứng người Afghanistan nói với Washington Post. Người này cùng gia đình đang đợi để được rời Afghanistan.

“Người chết ở mọi nơi”, một nhân chứng khác cho biết. “Tôi thấy một người phụ nữ bê bết máu và được quấn trong một chiếc chăn cũng đầy máu.

Ngay sau vụ nổ, tiếng súng và tiếng còi báo động có thể được nghe thấy. Các chiến binh Taliban cố gắng giải tỏa đám đông tụ tập bên ngoài sân bay.

Vụ tấn công khủng bố tại sân bay Kabul khiến ít nhất 73 người thiệt mạng, bao gồm 60 người Afghanistan và 13 binh sĩ Mỹ. Ảnh: Star Tribune.

“Đã có vụ tấn công chống lại người Mỹ, rất nhiều người chết, cả thường dân và quân nhân”, một chiến binh Taliban giấu tên tại hiện trường cho biết. “Tình hình đã ngoài tầm kiểm soát. Có nhiều người chết đang ở đây”.

Các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy thi thể của các nạn nhân tại khu vực quanh sân bay.

Tại một bệnh viện gần đó, các xe cấp cứu nối đuôi nhau chở các nạn nhân đến. “Những người được đưa đến đây không thể nói. Nhiều người hoảng sợ. Mắt họ trống rỗng”, một quản lý tại bệnh viện thủ đô Kabul nói. “Chúng tôi hiếm khi thấy tình trạng này”.

Một nhà báo, cựu nhân viên của chính phủ Afghanistan khóc khi cô nhận được tin chồng mình nằm trong số những người bị thương.

“Tôi đã cầu xin anh ấy đừng đi, nhưng anh ấy vẫn đi vào buổi sáng. Anh ấy cầm theo chứng minh thư của chính phủ để trình ra cho người nước ngoài”, cô nói. “Chúng tôi có bốn đứa con. Điều gì sẽ xảy đến với chúng tôi đây?”.

Seth Eden, cựu nhà thầu của Cơ quan Viện trợ Quốc tế Mỹ (USAID), cho biết ông đã cố giúp một người bạn từng làm thứ trưởng trong chính phủ Afghanistan rời đất nước. Chỉ hai phút sau khi người này cùng gia đình vào được sân bay, quả bom phát nổ.

“Tình hình thực sự tồi tệ”, ông Eden nói.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP