Trong nước

Hơn 100 giáo viên, nhân viên bị nợ lương hơn 2 tỷ

89 giáo viên hợp đồng, 12 công nhân môi trường, đô thị được UBND thị xã Gia Nghĩa tuyển ngoài biên chế hiện bị nợ lương 7 tháng nay.

Sáng 1/11, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết địa phương sẽ tổ chức họp để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc 101 giáo viên, nhân viên hợp đồng ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) 7 tháng không được nhận lương.

“Tỉnh sẽ yêu cầu Sở Nội vụ kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến việc UBND thị xã Gia Nghĩa ký hợp đồng với 101 giáo viên và nhân viên quản lý đô thị nhưng nhiều tháng nay bị nợ lương”, ông Lộc nói.

Theo vị chánh văn phòng, tính đến nay, thị xã Gia Nghĩa nợ tổng cộng hơn 2,1 tỷ đồng tiền lương của 101 giáo viên, nhân viên làm việc theo diện hợp đồng.

“Hiện chưa thể khẳng định địa phương có thể trả lương đối với những viên chức này hay không vì phải xác minh việc ký hợp đồng có đúng theo quy định. Sau khi xác minh và Sở Nội vụ có báo cáo, tham mưu UBND mới quyết định”, ông Lộc nói

Thị xã Gia Nghĩa nơi hơn 100 giáo viên, nhân viên bị nợ lương hơn 7 tháng. Ảnh: CTV.

Trước đó, một số giáo viên, nhân viên hợp đồng tại các trường và Công ty Môi trường Đô thị thị xã Gia Nghĩa, phản ánh từ tháng 4/2017 đến nay họ không được trả lương.

Theo UBND thị xã Gia Nghĩa, hiện có 101 người không được trả lương nhiều tháng nay vì… vướng quy định của tỉnh.

UBND thị xã Gia Nghĩa có nhu cầu công việc tại các đơn vị giáo dục và đào tạo, quản lý trật tự đô thị nên phải hợp đồng thêm lao động so với biên chế được giao.

Theo đó, năm học 2017-2018, thị xã Gia Nghĩa hợp đồng 111 giáo viên nhưng chỉ có 22 giáo viên được chi trả lương bằng ngân sách tỉnh. Còn lại 89 giáo viên do UBND thị xã Gia Nghĩa tự cân đối trả lương bằng ngân sách địa phương. Tương tự, có 12 công nhân môi trường, đô thị cũng dùng ngân sách địa phương để chi trả.

Tuy nhiên, ngày 3/3/2017, UBND tỉnh Đắk Nông có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã không được hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ quan, đơn vị.

Căn cứ vào công văn này, mỗi lần UBND thị xã Gia Nghĩa thực hiện thủ tục trả lương cho nhân viên, giáo viên hợp đồng đều bị phía kho bạc từ chối giải quyết.

Thị xã Gia Nghĩa nơi xảy ra việc nợ lương. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP