Giáo dục

Hơn 100 giáo viên Nghệ An bị chuyển xuống dạy tiểu học

Do bậc THCS thừa, trong khi Tiểu học lại thiếu nên huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thuyên chuyển hàng loạt giáo viên.

Hơn 100 giáo viên THCS ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa tham gia lớp nghiệp vụ sư phạm tiểu học. Những người này nằm trong diện thuyên chuyển xuống dạy Tiểu học từ năm học 2018-2019.

Ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu cho biết, theo rà soát toàn huyện có 231 giáo viên THCS bị dư, trong khi Tiểu học thiếu 123 người. Đợt này phòng sẽ điều chuyển 113 người; 22 người khác đang trong diện nuôi con nhỏ sẽ bị chuyển khi con trên 36 tháng tuổi.

"Không có cách làm nào khác hợp lý hơn việc điều chuyển những giáo viên dôi dư vì đang thực hiện tinh giản biên chế. Việc điều chuyển là để cân đối ngân sách, trả lương cho những người này", ông Long nói.

Một buổi bồi dưỡng nghiệp vụ cho những giáo viên THCS Diễn Châu thuộc diện bị thuyên chuyển. Ảnh: Lâm Sơn.

Những giáo viên thuộc diện không bị thuyên chuyển đợt này gồm phụ nữ nuôi con nhỏ hoặc đang mang thai; người đang mang bệnh hiểm nghèo; những người có chồng hoặc vợ đang công tác tại vùng biên giới hải đảo; con đẻ của liệt sĩ...

"Thời gian tới huyện sẽ tăng cường thêm các đợt bồi dưỡng nghiệp vụ, cho dạy thử nghiệm, thăm lớp dự giờ với những giáo viên diện thuyên chuyển. Ngay ban đầu thì không thể hy vọng những người này dạy tốt được, nhưng sẽ từng bước khắc phục", Trưởng phòng Giáo dục nói.

Lãnh đạo Sở Nội vụ Nghệ An cũng cho rằng việc điều chuyển giáo viên THCS đi dạy Tiểu học dù có phần bất cập, song không còn giải pháp nào khả quan hơn. Toàn tỉnh Nghệ An đang thừa 1.000 giáo viên.

Ngoài huyện Diễn Châu, nhiều địa bàn khác của Nghệ An cũng đang thuyên chuyển giáo viên.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP