Pháp luật

Hơn 100 chiến sỹ vây bắt nhóm đối tượng phá rừng quy mô lớn tại Quảng Bình

Ngày 7/12, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin, vừa đấu tranh chuyên án phá rừng với quy mô lớn tại địa bàn huyện Quảng Ninh, tạm giữ hình sự 5 đối tượng, thu giữ hàng chục mét khối gỗ quý hiếm.

Theo đó, các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Qúy Sơn (hay còn gọi là Sơn Lập), Hoàng Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Phan Tư Liệu và Phạm Hữu Sơn đều trú tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, từ tháng 5/2020, Công an tỉnh Quảng Bình đã lập chuyên án và tiến hành điều tra nhóm người chuyên vào khai thác gỗ trái phép tại rừng Trường Sơn. Qua thời gian đấu tranh, lực lượng chức năng nhận thấy các đối tượng khai thác gỗ trái phép với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Các đối tượng liên quan đến vụ việc. Ảnh: CAQB

Nhóm đối tượng này sau khi khai thác trái phép gỗ quý hiếm như lim, gõ tại các tiểu khu 316, 279, 300, 303, 317, 318, 329 thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh thì chờ thời cơ thuận lợi kéo gỗ ra tập kết tại bãi khai thác cát sạn gần cầu Khe Liệt của xã Trường Sơn trên tuyến tỉnh lộ 9E.

Đây là bãi khai thác cát, sạn của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Sơn Thúy có trụ sở tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Công ty này do Nguyễn Hải Long (vợ của Nguyễn Qúy Sơn) làm giám đốc nhưng mọi hoạt động của Công ty đều do Sơn quản lý, điều hành. Đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó có lĩnh vực khai thác khoáng sản tại xã Trường Sơn.

Lợi dụng việc này, các đối tượng đã che giấu việc tập kết, vận chuyển lâm sản trái phép về xuôi dưới vỏ bọc là xe chở cát sạn.

Tối ngày 3/12, Công an huyện Quảng Ninh phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, bắt quả tang các đối tượng dùng xe tải mang biển kiểm soát 73C-098.28 chở gần 3m3 gỗ gõ tập kết tại bãi cát để phủ cát lên và chở về xuôi.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAQB

Sơn thừa nhận xe ô tô này là của công ty mình và đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng hơi tự chế và 3 máy cưa. Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Sơn, lực lượng Công an thu giữ hơn 12m3 gỗ các loại và nhiều tài liệu liên quan.

Khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận, trong tháng 11/2020 đã chặt hạ 3 cây gỗ gõ tại khu vực đội 9, và đội 8 thuộc lâm trường Trường Sơn. Các lực lượng chức năng tiến hành giám định 3 cây gỗ gõ này có khối lượng hơn 16m3 gỗ.

Bước đầu, đấu tranh chuyên án đã thu giữ hơn 30m3 gỗ các loại. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Thế Trung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP