Xe

Hơn 1 triệu xe Toyota phải triệu hồi do nguy cơ cháy

Hơn 1,03 triệu xe sử dụng động cơ hybrid của Toyota trên phạm vi toàn cầu sẽ được triệu hồi để kiểm tra lỗi ở hệ thống dây điện có thể gây ra cháy nổ.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản đã đưa ra một thông báo xác nhận hệ thống dây điện của các xe hybrid của Toyota như: Prius, Prius PHV và C-HR trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Số lượng xe bị ảnh hưởng lỗi này gồm: 217.000 xe bán ở Bắc Mỹ, 219.00 xe ở châu Âu và khoảng 554.000 xe bán ở thị trường Nhật Bản được sản xuất trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2018...

Toyota Prius

Theo Toyota, những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền kiểm tra, khắc phục nguy cơ đoản mạch có thể xảy ra. Trong trường hợp xe đã có hiện tượng hư hỏng lớp bảo vệ dây điện, đại lý sẽ thay mới.

Ngoài các dòng xe hybrid của thương hiệu Toyota kể trên, mẫu xe thuộc phân khúc hạng sang - Lexus LC 500h cũng bị triệu hồi do lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển của hệ thống hybrid. Những xe bị lỗi sẽ gặp khó trong việc tăng tốc khi đã chạy ở tốc độ cao. Số lượng xe bị ảnh hưởng khoảng 1.434 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 12/2017 - 7/2018.

Hệ thống dây điện của các xe hybrid của Toyota như: Prius, Prius PHV và C-HR trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Hiện tại, Toyota chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn, thương vong nào liên quan.

Các chủ xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào cuối tháng 9/2018. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, khách hàng có thể nhập số khung xe (VIN) hoặc thông tin biển số xe tại địa chỉ website https://www.toyota.com/recall hoặc https://www.nhtsa.gov để cập nhật thông tin triệu hồi. Những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Toyota kiểm tra và sửa lỗi miễn phí./.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Nguy cơ cháy ,xe Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP