Xã hội

Hôm nay, 88 dịch vụ y tế được giảm giá

88 dịch vụ y tế được giảm giá, trong đó có giá khám bệnh. Giá khám bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 giảm còn 33.100 đồng, giá hiện nay 39.000 đồng

Bắt đầu từ hôm nay (15/7), thông tư 15 của Bộ Y tế ban hành thay thế Thông tư 37 quy định thống nhất giá khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc có hiệu lực thi hành.

Thống nhất giá khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng.

Theo đó, 88 dịch vụ y tế được giảm giá, trong đó có giá khám bệnh. Cụ thể, giá khám tại bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 giảm còn 33.100 đồng, giá hiện nay 39.000 đồng. Giá khám bệnh tại bệnh viện hạng 2 còn 29.600 đồng thay vì 35.000 đồng hiện nay. Giá khám tại trạm y tế xã, bệnh viện hạng 4 cũng giảm từ 29.000 còn 23.300 đồng.

Trước việc điều chỉnh giá lần này, nhiều người đặt câu hỏi, liệu chất lượng khám chữa bệnh có đảm bảo hay không, ông Lê Văn Khảm, Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế cho rằng, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu của ngành y tế.

Chúng ta đã thực hiện rất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng y tế tuyến huyện, tuyến xã, thông qua các việc đầu tư trang thiết bị, thông qua đào tạo chuyên môn thành thử rằng, tiếp cận tuyến y tế cơ sở đối với các dịch vụ khám chữa bệnh đã có những cải thiện rất rõ rệt và người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến các cơ sở này.

Trường hợp các cơ sở không đủ khả năng về mặt chuyên môn thì sẽ chuyển tuyến hợp lý và người bệnh vẫn được hưởng quyền lợi đầy đủ”./.

Tác giả: Hiền Lương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP