Giáo dục

Hôm nay (13/6) họp ra kết luận vụ GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xung quanh những ồn ào về nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn, sáng nay 13/6, Hội đồng Chức danh ngành Ngôn ngữ học Việt Nam sẽ họp bàn về việc này.

Theo thông tin báo Người Đưa Tin nắm được, sáng nay Hội đồng (HĐ) Chức danh ngành Ngôn ngữ học Việt Nam sẽ họp bàn và đưa ra kết luận để báo cáo HĐ Chức danh GS Nhà nước, cũng như là căn cứ để báo cáo Phó Thủ tướng về phản ánh GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo viện Ngôn ngữ học Việt Nam cho biết: “Việc họp bàn sẽ thực hiện nghiêm túc, đúng sự việc. Nếu như ông Tồn không đạo văn sẽ có thông báo để tránh ảnh hưởng tới bản thân GS Tồn cũng như giới nghiên cứu. Ngược lại, nếu nghi vấn ông Tồn đạo văn là đúng thì chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên bộ GD&ĐT để có phương án xử lý đúng quy định”.

Hội đồng Chức danh GS ngành Ngôn ngữ học sẽ họp bàn về nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn.

GS Tồn bị tố đạo văn trong cuốn sách Đặc trưng văn hóa dân tộc của ngôn ngữ và tư duy ở người Việt (trong sự so sánh với các dân tộc khác - vốn là căn cứ để ông Nguyễn Đức Tồn đưa ra xin xét phong GS trước đây), lại có dấu hiệu copy (sao chép) khá nhiều từ luận án của 2 học trò của mình là Phó Tiến sĩ Nguyễn Thúy Khanh và bài báo của Nguyễn Thị Thanh Hà, luận văn tốt nghiệp của Cao Thị Thu.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu bộ GD&ĐT làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn, bảo đảm nghiêm minh, khách quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP