Xã hội

Hội thi chim chào mào Cầu Giát

Ngày 26/3, tại Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Giá (Quỳnh Lưu - Nghệ An), CLB Chim cảnh Cầu Giát tổ chức hội thi hót - đấu chim chào mào thị trấn Cầu Giát mở rộng lần thứ 2 năm 2016.

Tham gia Hội thi chim lần này đã có gần 300 chú chim đến từ các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định, Vinh và các huyện lận cận của tỉnh Nghệ An. Qua hơn 4 giờ tranh tài, các chú chim chào mào đã phô diễn phong phú về chất giọng, đấu cánh, sức bền.

Có gần 300 chú chim tham dự Hội thi. 
Có gần 300 chú chim tham dự Hội thi.


Kết quả, Ban tổ chức Hội thi chim đã trao giải Nhất là một chiếc xe máy trị giá 19 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Chương đến từ CLB Chim cảnh Vinh Tân, TP Vinh - Nghệ An; giải Nhì được trao cho anh Nguyễn Cảnh Tùng, ở CLB Chim cảnh 11 Nguyễn Quốc Trị, giải Ba thuộc về anh Nguyễn Văn Tuyến, ở CLB Dương Triều Mạc – Hải Phòng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao hơn 50 giải phụ khác.

Ban tổ chức Hội thi chim cho biết: Bên cạnh tạo sân chơi cho các hội viên, tại hội thi, ban tổ chức đã tổ chức đã tổ chức đấu giá 2 chiếc lồng chim, 1 chiếc điếu cày và kêu gọi các hội viên ủng hộ được hơn 10 triệu đồng. Số tiền này được Ban tổ chức đóng góp, ủng hộ cho quỹ khuyến học của trường Tiểu học Thị trấn Cầu Giát để giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Tác giả bài viết: Thu Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP