Xã hội

Hội Người cao tuổi Quỳ Châu: Đạt nhiều thành tích tốt đẹp trong năm 2016

Trong niềm vui chung của đất nước đón chào xuân mới, cán bộ hội viên Hội Người cao tuổi huyện Quỳ Châu rất phấn khởi vì đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu trong chương trình hoạt động năm 2016.

Đại hội Đại biểu huyện hội khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp. Nội dung chương trình hoạt động toàn khóa được đại hội thông qua phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chung và sát thực tế địa phương. Ban chấp hành mới được bầu có 15 ủy viên, trong đó 3 ủy viên Thường vụ. Đồng chí Lô Xuân Viết nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Trưởng ban Dân tộc tỉnh được tái cử chủ tịch huyện hội.
Đồng chí Lô Xuân Viết - Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Quỳ Châu

Về tổ chức, năm 2016 toàn hội có 5.409 hội viên sinh hoạt trong 12 hội cơ sở với 146 chi hội xóm bản. Trong năm kết nạp thêm 91 hội viên. Tỷ lệ tập hợp đối tượng chiếm 89,15%. 100% xã, thị trấn, xóm bản có tổ chức hội. Ngoài ra, các hội cơ sở còn tổ chức được 55 câu lạc bộ các loại thu hút hơn 3000 hội viên tự nguyện tham gia. Các CLB như: dưỡng sinh Thức vũ kinh, đi bộ, Bà nội bà ngoại, Cờ tướng, Bóng chuyền hơi, thơ ca văn nghệ.

Phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” được đẩy mạnh. Ngoài việc chăm lo cho gia đình, 100% hội viên đã đăng kí tham gia thực hiện “Học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tham góp phần vào việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới. Hơn 1400 cụ tham gia công tác đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, thanh tra nhân dân, tổ an ninh, tổ hòa giải, khuyến học, nhân đạo ở thôn bản. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng 1.300 cụ vẫn trực tiếp sản xuất. 168 cụ sản xuất giỏi, 21 chủ trang trại, doanh nghiệp. Trên 80% hộ các cụ đạt GĐVH.

Đồng chí Lang Quốc Dũng - Phó BT Thường trực HU trao giấy khen cho các chi hội.

Thực hiện chương trình quốc gia “Xây dựng nông thôn mới” có 5.148 lượt các cụ tham gia học tập và đóng góp trên 1.000 ý kiến xây dựng. Nhiều hộ gia đình hăng hái hiến đất 12.049m2, đóng góp vốn 465.500.000 đ và trực tiếp tham gia 6.412 ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi ở thôn xóm. Các cụ nhận chăm sóc 12 tuyến đường liên thôn, xã ở Châu Thuận, Châu hạnh, Châu Tiến và Hoa Hải…

Trong phong trào bảo vệ môi trường, các cấp hội đã chỉ đạo hội viên tham gia đăng kí “Gia đình 5 không 3 sạch”, tham gia trồng cây theo lời Bác Hồ. Số cây đã trồng trong năm là 457.895 cây chủ yếu là keo, lát, xoan ở trang trại và đất rừng gia đình.

Hội đã làm tham mưu cho cấp ủy chính quyền thực hiện tốt các chính sách về bảo vệ sức khỏe NCT theo pháp luật. Hội đã phối hợp thực hiện chương trình Quốc gia “Mắt sáng cho người già” trong năm có 1.123 cụ được khám mắt miễn phí. 115 cụ được chữa mắt với tổng chi phí là 57 triệu đồng. 12/12 xã thị có quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” hàng năm thu từ 15 đến 20 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Hiện nay toàn huyện có hơn 600 cụ được hưởng trợ cấp BHXH. Các cụ được Nhà nước tặng quà mừng thọ đầu xuân Bính Thân 2016 là 654 cụ. Năm Đinh Dậu 2017 dự kiến có 514 cụ. Trong đó có 212 cụ trên 90. Đặc biệt có 02 cụ 101, 01 cụ 105 tuổi (Châu Bính, Châu Phong, Châu Tiến)

Trong năm qua 3 mặt trọng tâm của công tác Hội là Xây dựng tổ chức- Bảo vệ chăm sóc và phát huy vai trò của NCT đã được tập trung chỉ đạo và hoạt động có chất lượng hơn. Vai trò uy tín của NCT được nâng cao trong cộng đồng. Đồng thời NCT cũng góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của huyện nhà.

Đồng chí Lang Quốc Dũng, đồng chí Vi Văn Tiến đại diện lãnh đạo huyện trao bức trướng của HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện cho Hội Người cao tuổi huyện Quỳ Châu.

Năm cũ Bính Thân 2016 đã khép lại. Năm mới Đinh Dậu 2017 đã tới với những nhiệm vụ mới cùng với nhiều thời cơ thách thức mới . Với sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể hội viên dưới sự chỉ đạo của Ban chấp hành cùng với sự quan tâm chu đáo của cấp ủy chính quyền, MTTQ các cấp, sự ủng hộ của các ngành cùng với các tầng lớp nhân dân, tin rằng phong trào NCT Quỳ Châu bước vào năm mới với nhiều hứa hẹn vô cùng tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Dung (Ảnh: Hùng Sơn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP