Xã hội

Hồi kết tử tế vụ nữ sinh tự sinh con trong KTX

Thầy Tài cho rằng, không phải em V vứt con mà do lúc đó em quá hoảng hốt vì không ngờ lại sinh con ngay tại khu nội trú.

Em H.T.V (17 tuổi, ở bản Lòm, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, đang là học sinh lớp 11 Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình) vừa được phát hiện sinh con ngay trong khu nội trú của nhà trường, hiện tại sức khỏe hai mẹ con đã có tiến triển tốt.

Thầy Trần Đức Tài - Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình cho biết, vào sáng ngày 25/3, sau tiết chào cờ, bạn cùng phòng phát hiện em V có dấu hiệu mệt mỏi, lo lắng và thấy nền nhà có nhiều vệt máu, hỏi thì em nói bị đau bụng. Thấy vậy, bạn cùng phòng đã báo với thầy cô giáo để đưa em đến bệnh viện.

Sau đó, bạn cũng phòng của V về lau dọn phòng thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ ở khu vực phơi đồ phía sau phòng ký túc. Kiểm tra, các học sinh phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn nên đã báo với giáo viên quản sinh.

Phòng ký túc xá của nữ sinh một mình vượt cạn. Ảnh: Dân Việt

“Em thấy em bé nằm trong sọt rác nên báo với thầy cô. Cô giáo sau đó đã lên và đưa em bé đến bệnh viện. Chúng em cũng không biết bạn V có thai. Tối trước đó chỉ thấy bạn kêu đau bụng, sáng hôm sau thì không đi học”, em Hồ Thị Hoài Linh (học lớp 11, ở cùng phòng em V) kể.

Tâm sự về sự việc đã xảy ra, nữ sinh V nói rằng, do sợ nhà trường biết nên V mới giấu con vào sọt rác để tự đưa về nhà chứ không hề có ý định vứt bỏ đứa con của mình.

Hiện mẹ con V được cô chủ nhiệm là Đào Thị Long bảo lãnh mọi thủ tục ở bệnh viện.

“Lúc nào cháu tự bú được và các bác sỹ cho ra viện, các thầy cô giáo sẽ thuê xe chở lên tận nơi giao cho gia đình. Còn hiện nay, ăn ở của V và bố đứa bé sẽ được các thầy cô trong trường lo liệu”, thầy Tài thông tin thêm.

Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện, tiến triển tốt. Ảnh: VNN

Được biết, nữ sinh này có người yêu tại địa phương. Người yêu của em sau khi biết chuyện cũng đã cùng mẹ xuống TP.Đồng Hới để chăm sóc nữ sinh và em bé. Cả 2 gia đình đều là đồng bào dân tộc, đời sống hết sức khó khăn. Hai bên cũng thống nhất sẽ sớm cho 2 con kết hôn.

Bé trai cũng đã được các bạn V đặt tên là Hồ Thiên, tức là con của trời. Hiện các em cũng đang rất mong cháu bé sớm được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt để được xuống thăm cháu.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP