Pháp luật

Hồi kết cho thanh niên câm điếc vác kiếm tự chế vào trạm y tế đâm chết người

Mượn bật lửa không được còn bị bạn nhậu bàn bên trêu chọc, nam thanh niên bực tức đâm bị thương đối thủ rồi tiếp tục vào trạm y tế truy sát nạn nhân.

VTC đưa tin, ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1992, ngụ tại xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Hữu Nghĩa (ảnh: VTC).

Tối 17/1, trong lúc ngồi nhậu tại một quán ăn ở địa phương, Nguyễn Hữu Nghĩa sang bàn của Nguyễn Thành T. (SN 1992, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) mượn bật lửa mồi thuốc hút. Vì bị câm điếc bẩm sinh nên Nghĩa chỉ có thể giơ tay ra hiệu và miệng ú ớ. T. thấy vậy không những không cho mượn mà còn trêu chọc người bị khiếm khuyết.

Theo báo Tổ quốc, sự việc trở nên căng thẳng khi T. ném vỏ chai bia vào người Nghĩa. Nghĩa tuy không bị thương nhưng vô cùng bực tức, đập vỡ vỏ chai bia đâm trúng tai của T.. Ngay sau đó, mọi người đã vào can ngăn và đưa T. đi cấp cứu.

Nghĩa lúc này chưa hả giận, chạy về nhà lấy cây kiếm tự chế rồi tìm T. thanh toán. Khi thấy T. đang ngồi băng bó vết thương ở trạm Y tế xã, Nghĩa liền xông vào dùng kiếm đâm nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Nghĩa bỏ trốn ra Đà Nẵng, đến ngày 18/1 thì ra đầu thú.

Ghi nhận của Infonet, kết luận của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung cho thấy thời điểm gây án và hiện tại, Nghĩa bị hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nghĩa mức án 9 năm tù.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP