Xã hội

Hội CCB huyện Quỳnh Lưu xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch, vững mạnh

Những năm qua, hội CCB huyện Quỳnh Lưu luôn phát huy tinh thần đoàn kết, những phẩm chất đáng quý của người lính bộ đội cụ Hồ để gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch, vững mạnh. Từ những việc làm, hoạt động thiết thực nên uy tín, vị thế của tổ chức hội ngày càng được nhân lên, tạo được sự tin cậy trong nhân dân.

Xác định việc xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do vậy hàng năm hội CCB xã Quỳnh Bá luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Hội xã đẩy mạnh phong trào CCB gương mẫu gắn với xây dựng mô hình điển hình trong phong trào thi đua dân vận khéo. Đồng thời, chỉ đạo các chi hội thực hiện đúng chức năng theo điều lệ hội đã quy định và duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, báo cáo, kiểm tra. Hội luôn có những cách làm hay, đổi mới phương pháp lãnh đạo để cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, nghiêm túc chấp hành và vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, quan tâm giúp đỡ về tinh thần lẫn vật chất đối với những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn rủi ro trong cuộc sống. Hội xã kịp thời củng cố, kiện toàn lại BCH hội, các chi hội khi có biến động nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng và có tính kế thừa để đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển. Nhờ đó, những hoạt động, kết quả hàng năm của hội CCB Quỳnh Bá luôn được huyện hội đánh giá cao và nhiều năm liên tục được xếp loại là đơn vị đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, đứng vào tốp đầu của huyện.
Những CCB ở xã Quỳnh Tân năng động trong phát triển kinh tế

Ông Hồ Hữu Nghiên – chủ tịch hội CCB xã Quỳnh Bá chia sẽ: “Hàng năm, hội đã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ hội, đề cao vai trò trách nhiệm cá nhân phụ trách. Hỗi cũng thường xuyên tham mưu cho đảng ủy, chính quyền những vẫn đề bức xúc, nổi cộm ở dưới cơ sở nhằm giúp lãnh đạo địa phương, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của hội, hội viên và nhân dân. Từ đó, hội CCB Quỳnh Bá luôn có sự phát triển không ngừng.”

Hội CCB huyện Quỳnh Lưu có số hội viên khá đông với 15.000 đồng chí, tham gia sinh hoạt 412 chi hội. Những năm qua, hội CCB huyện đã tập trung xây dựng tổ chức hội mạnh về chính trị, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chế độ chủ nghĩa xã hội, bảo vệ nhân dân. Đồng thời, huyện hội đã chỉ đạo các cơ sở hội triển khai, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp đầy đủ tới tất cả hội viên. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng để hội viên luôn giữ vững lập trường tư tưởng trở thành những tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực hoạt động ở địa phương. Nhiều cơ sở hội tham gia có hiệu quả phong trào hội CCB chung tay xây dựng nông thôn mới, phòng ngừa đấu tranh các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nổi bật hơn là trên mặt trận phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ngay trên chính mảnh đất quê hương; huyện hội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hội viên. Đồng thời, đưa giống cây, con có hiệu quả, năng suất cao vào sản xuất và tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi ở trong và ngoài huyện để học tập, đúc rút kinh nghiệm. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nên đến nay toàn huyện hội có trên 1.600 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp có thu nhập cao, nâng tỷ lệ hộ khá, giàu đạt 72%, tỷ lệ hộ gia đình nghèo trong tổ chức chỉ còn 1.34%. Với những kết quả đã đạt được nên trong năm 2016, 100% cở sở hội đạt trong sạch vững mạnh, 51,2% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Riêng huyện hội được Trung ương hội CCB Việt Nam tặng bằng khen. Ông Lê Văn Điền – Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Những kết quả đó trước hết bắt nguồn từ vai trò đầu tàu gương mẫu của đội ngũ cán bộ các cấp. Đề cao tính lãnh đạo tập thể của BTV, BCH, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi hội. Phát huy phẩm chất của người lính bộ đội cụ Hồ, thương yêu đồng chí, đồng đội giúp nhau để hoàn thành mọi công việc.”

Hội CCB các cấp tích cực vận động toàn dân chung tay xâu dựng NTM

Những kết quả mà Hội CCB huyện Quỳnh Lưu đạt được đã khẳng định vai trò, bản chất, truyền thống của những người lính bộ đội cụ Hồ trong giai đoạn hiện nay để đóng góp xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP