Đẹp

Học Yunie Lương (Fap TV) 'đánh bay' mụn dậy thì chỉ bằng chế độ ăn đơn giản chẳng cần đi spa tốn kém

Nguyên Yunie Lương đã chia sẻ với Emdep.vn những tips chăm sóc da mụn vô cùng hữu hiệu của mình.

Lương Thị Ngọc Nguyên hay còn được biết đến tên gọi Nguyên Yunie Lương là một trong những hot girl đa tài nhất của Fap TV khi cùng lúc theo học cả Nhạc Viện TP.HCM và Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 9x sở hữu lượng fan hùng hậu nhờ tham gia sitcom “Phim cấp 3” và thời gian gần đây khá quen mặt với khán giả truyền hình khi gây ấn tượng với loạt gameshow ăn khách.

Yunie Lương sở hữu trang cá nhân có tới hơn 230.000 lượt follow.

Xinh đẹp và duyên dáng nhưng trước đây, cô nàng đã từng phải đối diện với vấn đề mà mọi nữ sinh đều gặp phải: Mụn. Yunie Lương đã chia sẻ với Emdep.vn về hành trình “lột xác” thành công của mình.

Vượt qua tự ti vì mụn thủa dậy thì bằng chế độ ăn uống đẹp da, giữ dáng

Yunie đã từng có thời gian bị nổi mụn rất nhiều và vô cùng tự ti về điều đó. Hiện tại thỉnh thoảng mình cũng gặp một vài nốt mụn đáng ghét nhưng đã cải thiện rất nhiều. Khoảng thời gian đó là lớp 10, vì quá tự ti nên Lương lúc nào cũng để tóc mái để che vô hình chung lại phản tác dụng vì da bị bí và dễ dính bẩn.

Sau đó, Lương bắt đầu lên phương án để khắc phục tình trạng này. Mình thực hiện chế độ ăn tốt cho da hơn với việc tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và vệ sinh da thường xuyên, để da khô thoáng đồng thời sử dụng những sản phẩm trị mụn.

Theo Yunie một làn da đẹp không phải một làn da trắng mà là da láng mịn, đủ ẩm mượt. Thực tế, mình thường xuyên đi quay nên cũng khó giữ được da trắng lắm.

Mọi người thường nhịn ăn để giữ dáng nhưng theo Yunie đây là một sai lầm. Mình thường ăn đủ 3 bữa, đặc biệt là bữa sáng vì đây là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày. Nên hạn chế tinh bột, bổ sung nhiều chất xơ từ rau, hoa quả, dùng thêm các loại vitamin hoặc thực phẩm chức năng phù hợp.

Luyện tập không chỉ giúp giữ dáng mà còn làm da đẹp hơn.

Mình rất ưu ái cà rốt, vừa tốt cho máu, sáng mắt (Lương bị cận nữa) lại cực kỳ tốt cho da. Bên cạnh đó mình cũng rất hay ăn các loại salad, bơ, các loại nước ép như nước ép cóc, táo, ổi và đặc biệt là nha đam. Ngoài ra các bạn cũng nên uống thêm chút sữa để cân bằng độ ẩm cho da. Hạn chế ăn các món trái cây nóng như xoài, sầu riêng.

Việc vận động luyện tập không chỉ giúp bạn giữ gìn vóc dáng mà cũng giúp da đẹp hơn. Nếu chỗ làm gần chúng ta nên tận dụng đi bộ để vận động. Dù thân hình khá mũm mĩn, Lương vẫn thường xuyên luyện tập để giữ dáng ở ngưỡng mong muốn. Mình chọn squat để vòng 3 đẹp hơn, tập plank để eo thon gọn hơn.

Nguyên liệu tự nhiên - “thần dược” cho một làn da mềm mịn

Quy trình chăm sóc da hàng ngày của Lương khá cơ bản và tuân thủ một vài nguyên tắc. Đi ra ngoài đường không thể thiếu kem chống nắng, đây là quy tắc đầu tiên trong quá trình chăm sóc da của mình.

Sau khi thực hiện các bước chăm sóc da như trên, Yunie chỉ cần trang điểm thêm một lớp mỏng, tô chút son hồng là có thể tự tin đi học, đi làm được rồi.

Trước khi rửa mặt bạn hãy rửa tay thật kỹ sau đó mới dùng sữa rửa mặt. Không nên thoa trực tiếp sữa sửa mặt lên da mà nên tạo thật nhiều bọt, sau đó dùng bông hoặc khăn mềm thấm nhẹ nhàng bởi da mặt rất mỏng. Tiếp đó hãy dùng bông tẩy trang để cân bằng với tone. Để da thoáng 2-3 phút hãy bôi thêm dưỡng ẩm nhé! Thời tiết Việt Nam khá khô nên dưỡng ẩm là không thể thiếu. Hãy dùng tay vỗ nhẹ lên da để dưỡng ẩm được thẩm thấu tốt nhất, sau đó mới là kem chống nắng.

Sữa rửa mặt Lương lựa chọn là loại khá “lành” và có thể dùng cho cả em bé. Với dưỡng ẩm, Lương chọn BB của Đức.

Với những bạn chăm chỉ hơn, mỗi tuần nên xông mặt 2 lần, massage và đắp mặt nạ 2-3 lần để da tươi tắn hơn. Lương đi quay, tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời khá nhiều nên việc chăm sóc da kỹ càng để da đều màu là vô cùng cần thiết. Sau khi xông mặt, massage, bạn có thể thoa thêm tinh dầu hoặc chanh để da thông thoáng hơn, lúc này việc đắp mặt nạ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Lương rất hay sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên. Mặt nạ trà xanh hoặc tảo biển là hai loại mặt nạ Lương thường dùng nhất. Khi không có sẵn hai loại nguyên liệu này, mình sẽ chuyển qua dùng mặt nạ sữa tươi không đường pha cùng mật ong, hoặc đơn giản chỉ là sữa tươi không đường. Đây cũng là “thần dược” cho một làn da mềm mịn nếu bạn dùng để rửa mặt thường xuyên.

Đặc biệt khi tẩy trang hoặc thoa tone, hãy thật nhẹ nhàng bởi da rất dễ tổn thương. Rất nhiều người sai lầm khi tẩy trang và cân bằng tone không đúng cách khiến da bị chảy xệ. Để tránh điều này, hãy dùng bông tẩy trang thoa từ dưới lên trên (từ mũi lên trán), từ trong ra ngoài (từ má sang hai bên).

Đừng quên rằng da vùng cổ cũng luôn cần được quan tâm.

Nhiều bạn chỉ chăm da mặt mà quên vùng cổ, đây chắc chắn là sai lầm bởi da cổ cũng là vùng rất cần được quan tâm kỹ càng. Vậy nên đôi khi bạn đã có làn da vùng mặt cực đẹp nhưng da cổ lại lệch màu và nhăn nheo do lão hóa. Việc chăm sóc da vùng cổ cũng tương tự da vùng mặt, và có thể dùng chung các sản phẩm khi skincare.

Đừng quá lo lắng khi da bị mụn. Lúc này chúng ta cần thật bình tĩnh để chuyên tâm trị mụn. Khi đang trị mụn, bạn không nên dùng cùng các sản phẩm dưỡng da, làm trắng vì các sản phẩm này sẽ gây kích ứng, khiến làn da tổn thương nghiêm trọng hơn. Hãy trị mụn triệt để trước khi làm đẹp nhé!

Đừng ngại, bởi da càng bị mụn thì càng nên chăm sóc kỹ càng. Da bị mụn vẫn có thể trang điểm, nhưng phải trang điểm đúng cách và cần lựa sản phẩm làm đẹp phù hợp, cũng đừng ngại đầu tư một chút.

Hãy dưỡng ẩm đúng cách, thoa kem chống nắng đầy đủ và đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường. Như rất nhiều người Yunie thường sử dụng khẩu trang y tế. Mình có một tips nhỏ để việc dùng khẩu trang hiệu quả hơn đó là: Nếu bạn không có mụn hãy lật ngược khẩu trang để đeo, còn nếu da mặt đang bị tổn thương bởi mụn thì nên đeo đúng chiều quy định nhé!

Tác giả: Tân Vỹ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP