Số hóa

Học theo Facebook, Google Maps bổ sung tính năng SOS Alerts

Google vừa mở rộng danh mục các tính năng có trên dịch vụ bản đồ của mình, trong đó đáng chú ý là SOS Alerts rất ý nghĩa cho người dùng smartphone trong khu vực xảy ra một tai họa.

SOS Alerts giúp mọi người kiểm tra các khu vực đang xảy ra sự cố tốt hơnẢNH CHỤP MÀN HÌNH BBC

Theo PhoneArena, khi tiến hành tìm kiếm địa điểm trong khu vực xảy ra một tai họa (hỏa hoạn, lũ lụt…), bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật mới nhất về bản đồ khu vực bị ảnh hưởng, tuyến đường và tình trạng ách tắc giao thông. Tính năng này không chỉ hoạt động trên ứng dụng di động mà cả trên dịch vụ Maps trên web.

Ngoài ra, nếu mở Google Maps bạn có thể thấy cảnh báo màu đỏ báo hiệu một sự cố thiên tai đang xảy ra trong khu vực cụ thể nào đó. Nhấn vào biểu tượng, Maps sẽ hiển thị một thẻ với thông tin về những gì đang diễn ra. Người dùng sẽ thấy tính năng này hoạt động trên cả ứng dụng Maps cho di động lẫn web.

Điểm ấn tượng của tính năng SOS Alerts là nó giúp điều hướng tốt hơn nếu bạn đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa, để tránh nó nếu ở bên ngoài hoặc chỉ đơn giản là thông báo tình hình đến người quen.

SOS Alerts chỉ xuất hiện trên phiên bản cập nhật mới nhất dành cho ứng dụng Maps vào ngày 24.7, vì vậy bạn cần kiểm tra thông tin cập nhật của Google Maps trên thiết bị di động nếu muốn tiếp cận tính năng này.

Được biết, ý tưởng bổ sung tính năng thông báo về một tai họa xuất hiện đầu tiên trên Facebook với Safety Check, nơi mọi người có thể gửi thông báo an toàn đến bạn bè trên trang mạng xã hội này khi đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng bởi tai họa đó, như động đất, bão hay thậm chí khủng bố.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP