Số hóa

Học theo Apple, Samsung cũng sẽ bán điện thoại tân trang

Dẫn nguồn tin thân cận, hãng tin Reuters cho biết Samsung đang chuẩn bị khởi động một chương trình bán phiên bản tân trang (refurbished) của các smartphone cao cấp vào đầu năm tới.


Năm sau sẽ có nhiều phiên bản tân trang của các smartphone Galaxy cao cấp được bán ra. Ảnh: AFP
Công ty công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách duy trì đà phục hồi lợi nhuận trên thị trường smartphone bằng các chiến lược tái cơ cấu lại sản phẩm. Để tối ưu hóa khả năng này, công ty sẽ tung phiên bản tân trang của những smartphone cao cấp, tận dụng chương trình cho phép người dùng đăng ký nâng cấp điện thoại trong 1 năm mà hãng triển khai tại các thị trường như Hàn Quốc và Mỹ trước đây.

Với phiên bản tân trang, Samsung sẽ bán chúng với giá thấp hơn, giống như những gì Apple đã áp dụng cho chương trình bán iPhone tân trang, mặc dù tỷ lệ chiết khấu vẫn chưa được đưa ra.

Chưa rõ việc tân trang thực hiện ở mức độ nào, nhưng có lẽ điện thoại sẽ được thay thế các bộ phận như vỏ mới hoặc pin. Apple thường làm điều này, và giá bán lại của các điện thoại tân trang được Apple áp dụng ở mức khoảng 69% giá trị gốc của sản phẩm.

Theo dự đoán của BNP Paribas, giá bán phiên bản tân trang của những chiếc flagship Galaxy từ Samsung có thể ở mức hấp dẫn hơn, đạt khoảng 51% so với giá gốc tại thị trường Mỹ. Điều này ít nhiều sẽ giúp các nhà cung cấp như Samsung đẩy mạnh sự hiện diện của họ tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, nơi các thiết bị cao cấp được bán với giá 800 USD là quá cao so với hầu hết khách hàng.

Apple đang cố gắng triển khai chương trình bán iPhone tại thị trường Ấn Độ, nơi mức giá trung bình mà người dân bỏ ra cho việc mua smartphone chỉ rơi vào khoảng 90 USD.

Bán điện thoại đã qua sử dụng cũng có thể giúp Samsung cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ smartphone giá rẻ từ Trung Quốc, giải phóng một lượng vốn để đầu tư vào các thị trường khác cũng như tăng chi phí tiếp thị.

Nghiên cứu từ Deloitte cho biết, thị trường smartphone đã qua sử dụng sẽ đạt khoảng 17 tỉ USD trong năm nay với 120 triệu máy được bán ra, tương đương khoảng 8% tổng doanh số smartphone. Một trong những nguyên nhân khiến thị trường smartphone đã qua sử dụng tăng trưởng là vì sự yếu kém trong các đột phá về công nghệ có trên smartphone hiện nay.

Tác giả bài viết: Kiến Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP