Giáo dục

Học sinh Tiểu học và lớp 6, 7, 8 TP Vinh sẽ được trở lại trường học trực tiếp

UBND TP Vinh, Nghệ An vừa có quyết định cho toàn bộ học sinh Tiểu học và lớp 6, 7, 8 đi học trở lại sau 4 tháng dạy học trực tuyến.

Học sinh Tiểu học và lớp 6, 7, 8 của TP Vinh sẽ được đến trường trực tiếp từ 27/12.

Ngày hôm nay (24/12), UBND thành phố Vinh có văn bản việc chuẩn bị đón học sinh Tiểu học và học sinh khối 6,7,8 cấp THCS trở lại trường.

Theo đó, học sinh sẽ được đi học trực tiếp bắt đầu từ thứ Hai, ngày 27/12.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh trên địa bàn thành phố Vinh tình hình dịch bệnh cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tỷ lệ người dân được tiêm vaccine phòng dịch đủ liều đạt tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, học sinh nhiều khối lớp cũng đã được tiêm vaccine mũi 1.

Người dân đã có ý thức hơn trong thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch, thành phố Vinh được phân loại cấp độ dịch được xác định ở cấp độ 2.

Khi trở lại trường, học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang trong và ngoài lớp học.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, UBND thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT, UBND các phường, xã cần phối hợp với trường học thực hiện phun khử khuẩn, tiêu độc, vệ sinh.

Vận động người dân không kinh doanh các mặt hàng ăn uống cho học sinh tại mỗi khu vực trước cổng trường, nghiêm cấm các hình thức bán hàng lưu động trước cổng trường.

Về phía các nhà trường, cần xây dựng kế hoạch đón học sinh trở lại trường, thực hiện nghiêm túc phương án dạy học thích ứng với đại dịch; tổ chức ký cam kết đối với giáo viên, phụ huynh học sinh vầ các điều kiện đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi cập nhật, thống kê số học sinh thuộc diện F0, F1, F2 để báo cáo với phòng theo đúng quy định.

Khi học sinh đến trường, cần thực hiện giãn cách theo hình thức chia ca sáng chiều đối với các khối lớp. Các trường tiểu học chưa tổ chức bán trú. Học sinh, giáo viên bắt buộc bắt buộc đeo khẩu trang trong và ngoài lớp học.

Đồng thời khuyến khích phụ huynh đưa đón học sinh theo hướng “1 cung đường 2 điểm đến” để hạn chế tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP