Trong tỉnh

Học sinh Nghệ An nghỉ Tết từ ngày 25 tháng Chạp

Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết 11 ngày liên tục.

Thời gian nghỉ bắt đầu từ thứ Bảy ngày 10/2/2018 đến hết thứ Ba ngày 20/2/2018 (tức từ 25 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Đối với học sinh THCS, THPT và GDTX cấp THPT, được nghỉ 10 ngày liên tục, từ Chủ Nhật, ngày 11/2/2018 đến hết thứ Ba ngày 20/2/2018 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Riêng với cán bộ, giáo viên toàn ngành sẽ được nghỉ Tết Mậu Tuất 07 ngày liên tục, từ thứ Tư ngày 14/2/2018 đến hết thứ Ba ngày 20/2/2018 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Học sinh Trường Mầm non Nghi Hưng - Nghi Lộc vui đón Tết cổ truyền dân tộc. Ảnh: PV

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua trong chương trình tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đơn vị trực thuộc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chấp hành tốt pháp luật, tích cực tham gia loại trừ tệ nạn xã hội trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ.

Bên cạnh đó, cần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là trong việc tổ chức hội nghị, sơ kết kỳ I; không được sử dụng các tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị để phục vụ nhu cầu riêng cho cá nhân, gia đình; không đi lễ, hội trong giờ hành chính.

Đồng thời, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nghỉ tết ,Nghệ An ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP