Giáo dục

Học sinh mâu thuẫn, phụ huynh hành hung bạn của con

Để giải quyết mâu thuẫn giữa con với các bạn cùng lớp, một phụ huynh học sinh trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên đã mang theo hung khí, hành hung 02 học sinh nhà trường.

Học sinh Lưu Việt Thịnh (trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên) bị hành hung

Theo những thông tin trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên (Hồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết, khoảng 17h ngày 17/3/2021, có 02 người mang theo dao vào trong khu vực trường đánh học sinh. Sau khi giáo viên và nhân viên bảo vệ nhà trường can ngăn, 02 người này tiếp tục hành hung học sinh tại khu vực bên ngoài trường.

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Duy Nhất, Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường thông tin: Những người đến hành hung là bố và người thân của em Nguyễn Phi Hùng - học sinh nhà trường. Trước đó, từ ngày 15/3, Hùng đã có xích mích mâu thuẫn và đánh nhau trên lớp với nhóm bạn cùng lớp 10E gồm các em Hà Công Minh, Lưu Việt Thịnh, Dương Sơn Đắc.

Thông tin ban đầu cho biết, sau khi xảy ra vụ hành hung, 02 em Hà Công Minh và Lưu Việt Thịnh phải vào bệnh viện điều trị do xây xát, riêng em Lưu Việt Thịnh bị gãy sống mũi. Hiện nay các em đã ra viện và ổn định tâm lí tại nhà.

“Chúng tôi mong muốn và đề nghị vụ việc được giải quyết nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, nhà trường cũng sẽ tăng cường hơn nữa các nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh” - ông Nguyễn Duy Nhất, Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường trao đổi.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thái Nguyên (đơn vị chủ quản nhà trường) cho biết: “Sở đã nắm bắt được thông tin ban đầu về sự việc này. Chúng tôi đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của nhà trường, giáo viên, nhân viên, học sinh, đặc biệt là yêu cầu nhà trường phải báo cáo ngay khi có kết quả chính thức từ phía công an”.

Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã tiếp nhận, điều tra sự việc, nhưng cho đến nay chưa thông tin về kết quả. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ nội dung sự việc, có những xử lí theo quy định pháp luật.

Vụ việc đáng tiếc này cũng là hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn trường học, đồng thời cũng là bài học về vấn đề giáo dục pháp luật trong nhà trường, nâng cao ý thức tuân thủ luật pháp trong xã hội.

Tác giả: Ngô Tiến - Thanh An

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP