Giáo dục

Học sinh lớp 8 được cử xác minh đơn phụ huynh tố giáo viên!

Câu chuyện “lộn đầu lộn đũa” này xảy ra tại Trường THCS Tân Hưng Đông, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Dĩ nhiên các em học sinh lớp 8 không thể nào dám làm như vậy mà theo sự chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm.

Trường THCS Tân Hưng Đông, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Thanh Nhật

Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, cô Nguyễn Thị Bích Thủy, giáo viên dạy Sử của Trường THCS Tân Hưng Đông phải làm kiểm điểm theo kết luận của Phòng GD-ĐT H.Cái Nước, vì dám nói: hạ hạnh kiểm, cho điểm 0 đối với học sinh quay cóp trong kỳ thi hết học kỳ 2 cách đây 3 tháng.

Nguồn cơn của sự việc này do cô Thủy, trong giờ kiểm tra học kỳ 2, phát hiện 1 học sinh sử dụng tài liệu. Cô Thủy cho điểm 0 tại chỗ, đồng thời có cảnh báo với lớp là không được sử dụng tài liệu khi làm bài kiểm tra.

Cô Thủy cũng nói với giáo viên chủ nhiệm lớp - Lê Kiều Yến, là học sinh T. của lớp có quay cóp trong kỳ thi đồng thời đề nghị hạ hạnh kiểm.

Tưởng nói vậy là xong, không ngờ ngày 11.5, bà Huỳnh Ánh Hồng, phụ huynh của em T. làm đơn gửi đến Ban giám hiệu, Chi bộ Trường THCS Tân Hưng Đông đề nghị xử lý cô Thủy vì: “... Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của con tôi”.

Đơn thư của phụ huynh học sinh- Ảnh: Thanh Nhật

Đơn của bà Hồng gửi đến Trường THCS Tân Hưng Đông ngày 11.5, lẽ ra Ban giám hiệu xác minh, mời đôi bên lên giải quyết theo quy định. Nhưng không hiểu vì sao, chiều cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B tổ chức họp lớp và lập thành biên bản để các học sinh xác minh lời nói của cô Thủy.

Biên bản họp lớp 8B, chiều 11.5 ghi rõ: “Nội dung cuộc họp về việc xác minh những câu nói của cô Nguyễn Thị Bích Thủy theo yêu cầu của gia đình học sinh, gồm những câu nói sau: “Em sẽ bị hạ hạnh kiểm nếu không sẽ không yên với tôi”; “Em sẽ bị rớt môn cô, có thi lại em cũng sẽ rớt”… Theo xác nhận của lớp thì cô Thủy có nói những câu trên”.

Lạ lùng lạ chuyện biên bản ngược đời này lại được Ban giám hiệu Trường THCS Tân Hưng Đông lại lấy làm căn cứ để liên tiếp mời cô Thủy làm việc và khẳng định cô Thủy có lời nói xúc phạm học sinh.

Sự việc tưởng rất đơn giản, nhưng Trường THCS Tân Hưng Đông lại báo cáo với Đảng ủy xã, chuyển đến Phòng GD-ĐT H.Cái Nước để xử lý cô Thủy.

Biên bản họp lớp này được xem là cơ sở xử lý cô giáo - Ảnh: Thanh Nhật

Học sinh quay cóp trong kỳ thi là hoàn toàn sai. Bị điểm 0, hạ hạnh kiểm là điều đương nhiên. Cô Thủy nói điều này với cô chủ nhiệm là bình thường. Nhưng không hiểu vì sao sau ngay nhận đơn phản ảnh của phụ huynh, cô chủ nhiệm Lê Kiều Yến tổ chức cho họp lớp, lập thành biên bản như bằng chứng khẳng định cô Thủy uy hiếp tin thần học sinh?

Để trẻ con xác minh đơn của người lớn mà hơn nữa người lớn ở đây là cô giáo dạy mình, liệu cô Yến có làm đúng chức trách của người giáo viên?

Tác giả: Thanh Nhật

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP