Giáo dục

Học sinh Hà Nội hóa thân thành người H'mông

46 học sinh lớp 12D3 trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) đã hóa thân thành những người H'mông trong bộ ảnh kỷ yếu chia tay thời học sinh.

Để ghi nhớ 3 năm gắn bó, tập thể lớp 12D3 đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu mang tên "Hương sắc Việt Nam".
46 thành viên đã cùng nhau bàn bạc trong suốt 2 tuần để thống nhất ý tưởng, trang phục và địa điểm thực hiện bộ ảnh.
Địa điểm các em lựa chọn là núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội). Chỉ cách Hà Nội hơn 40 km nên việc di chuyển của cả lớp cũng không gặp nhiều khó khăn.
Lớp 12D3 có 42 bạn nữ và chỉ có 4 bạn nam nên sự nghịch ngợm không nhiều như những lớp khác. Đây cũng là một trong những lý do để cả lớp thống nhất ý tưởng bộ ảnh.
Các nữ sinh duyên dáng trong trang phục của người H'mông và những đạo cụ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.
Là tập thể từng đạt giải cao trong những cuộc thi văn nghệ của trường, các thành viên trong lớp khéo léo đưa động tác múa vào bộ ảnh để nhắc lại thành tích của lớp.
Nguyễn Tùng Lâm cho biết lớp quyết định thực hiện bộ ảnh kỷ yếu ngay từ kỳ 1 để kỳ sau có thể tập trung ôn thi đại học.
Lâm cho rằng dịp chụp ảnh kỷ yếu này có thể là lần cuối cùng cả lớp được đi chơi xa cùng nhau nên các bạn đều trân trọng từng khoảnh khắc.
Với bộ ảnh này, lớp 12D3 muốn khẳng định dù là những người trẻ đang sống trong một xã hội hiện đại nhưng vẫn luôn hướng về văn hóa truyền thống của dân tộc.
"Bộ ảnh nhận được rất nhiều lời khen từ thầy cô và các bạn lớp khác", Lâm tự hào chia sẻ và hy vọng đây sẽ là món quà đặc biệt để các thành viên trong lớp luôn nhớ về nhau và cùng quyết tâm thi đỗ đại học.

Tác giả bài viết: Thanh Tâm (Ảnh: NVCC)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP