Trong nước

Học sinh đưa tiễn cô giáo tử vong trong tai nạn thảm khốc

Ngày đưa giáo viên dạy Toán về nơi an nghỉ, hàng nghìn học sinh ở Phan Thiết đến chào tiễn biệt. Cổng trường vẫn mở, học sinh tụ tập nhưng chưa bao giờ không gian lặng lẽ đến vậy.

Sáng 21/6, gia đình, người thân, đồng nghiệp tổ chức lễ tang cho giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Dung (37 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận). Nữ giáo viên môn Toán làm việc tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết) tử vong cùng 2 đồng nghiệp trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách trên quốc lộ 20 đoạn qua đèo Prenn (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Một nữ sinh lau nước mắt khi đoàn xe tang đưa linh cữu cô Dung qua trường. Ảnh: Ngọc An.

Đám tang cô Dung được gia đình cử hành trước ngày đưa cô Lê Thị Thanh Liên và Lê Uyên Quỳnh về nơi an nghỉ. Trên đường di quan về nghĩa trang, tập thể giáo viên mong muốn gia đình đưa linh cữu cô Dung ngang qua trường để học sinh chào vĩnh biệt.

Thầy Nguyễn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, cô Dung tham gia giảng dạy tại trường 15 năm qua. Sự ra đi của cô và 2 đồng nghiệp là tổn thất lớn không riêng gia đình mà còn của học sinh, bạn bè, nhà trường.

Lễ di quan cô Lê Thị Thanh Liên và Lê Uyên Quỳnh được tổ chức vào sáng 23/6. Theo ý nguyện của nhà trường, xe đưa tang 2 giáo viên cũng đi qua Trường THPT Phan Bội Châu để giáo viên, cán bộ, học sinh chào tiễn biệt. Theo thầy Vinh, nhà trường đã hỗ trợ gia đình mỗi cô tử nạn 10 triệu đồng, công đoàn trường hỗ trợ 21 triệu đồng lo chi phí mai táng.

Từ sáng sớm, gần 2.000 học sinh có mặt trước cổng trường để tiễn biệt cô giáo đoản mệnh. Cầm đóa cúc trắng trên tay, em Yến Nhi nhìn về ngã giao giữa đường Trần Hưng Đạo - Lê Hồng Phong ngóng đoàn xe tang.

Nữ sinh 16 tuổi mắt đỏ hoe, lâu lâu lại tháo kính lau vội những dòng nước trên gò má. Đứng bên cạnh Yến Nhi là các bạn cùng lớp, ai cũng sụt sùi. “Trước kỳ nghỉ hè, cô dặn chúng em về nhà cố gắng học. Vui chơi trong chừng mực để bố mẹ yên tâm. Không ngờ cô lại ra đi nhanh như vậy”, Yến Nhi nghẹn ngào.

Trong số người đưa tiễn, chị Hồng là cựu học sinh của trường và cũng là thành viên trong lớp từng được cô Dung chủ nhiệm. Giọng run run, chị tâm sự: “Không còn ở tuổi học trò nhưng tôi không quên hình ảnh cô lên lớp giảng bài. Tôi có công việc ổn định, đã lập gia đình, có cuộc sống riêng nhưng không vì thế mà quên người đã dạy dỗ suốt những năm cấp 3”.

Học sinh đứng hai bên đường trước cổng trường tiễn biệt nữ giáo viên. Ảnh: Ngọc An.

Khi xe tang dừng trước cổng trường, những đồng nghiệp đứng nghiêm trang, chắp tay vái chào. Cổng trường vẫn mở, học sinh vẫn tụ tập nhưng chưa bao giờ không gian lặng lẽ đến vậy.

“Các em ra đi đột ngột, để lại bao ước mơ dang dở. Chưa bao giờ trường này phải nhận ngày đại tang thế này”, giáo viên Nguyễn Thị Thanh Hiền ôm mặt khóc rưng rức.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung là giáo viên dạy giỏi cấp trường nhiều năm liền, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Có bề dày kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy, cô được nhà trường giao nhiệm vụ tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12.

Ngày 19/6, khi được nghỉ, cô cùng nhóm đồng nghiệp tổ chức du lịch tại TP Đà Lạt. Trong chuyến này, người phụ nữ 37 tuổi đưa 2 con nhỏ cùng đi. Khi lên xe, vì mến cô Võ Thị Thanh Thủy (người thoát nạn) nên cô Dung để các con ngồi chung ghế với người này.

Giáo viên môn Văn Nguyễn Thị Thanh Hiền đến trường tiễn đưa cô Dung về nơi an nghỉ. Ảnh: Ngọc An.

Khi hay tin con gái chết trong vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Ngọc Sáng (mẹ cô Dung) ngất xỉu, ngã xuống đất gãy tay. Lúc di quan đưa con về cõi vĩnh hằng, người mẹ 2 màu tóc khóc than rồi suy sụp.

Thầy Nguyễn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, trường tổ chức xe đưa thân nhân lên Đà Lạt đón các giáo viên. Hiện tại, 182 cán bộ, giáo viên của trường chia nhau đến nhà 3 cô phụ giúp, lo làm ma chay.

Hiệu trưởng Vinh chia sẻ: “Cô Dung luôn tâm huyết với nghề, tận tụy công việc và rất mực thương yêu học trò. Những em có hoàn cảnh khó khăn đều được cô yêu thương, giúp đỡ; chia sẻ vật chất, tinh thần với những giáo viên có cảnh ngộ".

Theo kế hoạch, trường Phan Bội Châu sẽ tổ chức du lịch tại Huế - Đà Nẵng vào ngày 6/7 tới. 3 cô giáo gặp tai nạn nên trường hủy chuyến đi vì không ai còn tâm trạng.

Tai nạn xảy ra gần 11h ngày 19/6, trên đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km. Lúc này, xe khách 52 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ (Đồng Nai) đang đổ đèo thì đâm vào công nhân đang làm việc bên đường. Phương tiện này lao xuống dốc đâm trúng xe khách của hãng Thanh Lịch (Bình Thuận) đi hướng ngược lại.

Vụ việc 7 người tử vong, 1 người chết não, hàng chục nạn nhân bị thương. Trong số 7 người chết có giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Dung, Lê Thị Thanh Liên, Lê Uyên Quỳnh (cùng 37 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận). 3 cô giảng dạy tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết).

Tác giả bài viết: Ngọc An - Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP