Giáo dục

Học sinh đồng thanh hát cảm ơn cô trong buổi học cuối cùng

Giả vờ có bạn bị ngất để mời cô giáo lên lớp, tập thể 12A8 trường THPT Đoan Hùng (Phú Thọ) khiến giáo viên chủ nhiệm xúc động.

Ngày 19/5, video ghi lại hình ảnh 43 học sinh hát đồng thanh bài "Cô tuyệt vời nhất" trong buổi học cuối cùng được chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích. Nó trở thành nguồn cảm hứng để những học sinh khác kể về kỷ niệm ngày ra trường. Nhiều người để lại bình luận bày tỏ sự xúc động trước việc làm ý nghĩa của các em.

Bài hát 'Cô tuyệt với nhất' khiến nhiều người xúc động. Video: Lâm Ngọc

Nguyễn Lâm Ngọc, thành viên lớp 12A8 trường THPT Đoan Hùng (Phú Thọ), người quay video, cho biết đó là tiết sinh hoạt cuối cùng. Để tri ân cô giáo chủ nhiệm, lớp đã lên ý tưởng trước đó hai ngày. Mọi thứ chỉ được bàn bạc kín trên Facebook chứ không hề nhắc ở lớp nhằm đảm bảo tạo bất ngờ cho cô.

"Sau khi lên ý tưởng, mỗi bạn trong lớp đóng góp 5.000 đồng để mua bóng bay và pháo bông. Bánh sinh nhật do bạn lớp trưởng tự làm. Ngày 19/5, chúng em có hai tiết Thể dục trước tiết Sinh hoạt. Cả lớp đã kể lại kế hoạch với thầy giáo Thể dục và được thầy đồng ý cho nghỉ sớm để dành hai tiết trang trí lớp cũng như tập hát", Ngọc kể lại.

Tập thể lớp 12A8 trường THPT Đoan Hùng trong tiết sinh hoạt cuối cùng của đời học sinh. Ảnh: NVCC

Cô Trần Thị Tuyết Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8, đang kiểm tra hồ sơ học sinh ở phòng hội đồng của trường thì một học sinh báo lớp có bạn bị ngất. Cô giáo dạy Văn vội vàng lên lớp, nhưng không ngờ đằng sau cánh cửa là những gì đặc biệt nhất dành cho mình.

"Tôi vào lớp trong tâm trạng lo lắng rồi không thấy ai ngất cả. Học sinh ngồi ngay ngắn, tay cầm bóng bay. Hai em cầm theo bánh ngọt và pháo bông tiến lại gần, nói lời cảm ơn với tôi và cả lớp đồng thanh hát. Tôi rất bất ngờ và xúc động", cô Mai chia sẻ.

Cô Tuyết Mai cho biết, tập thể 12A8 rất tình cảm. Mỗi tháng, lớp đều tổ chức liên hoan một lần để chúc mừng các bạn có sinh nhật trong tháng. Và cứ đến 23/6, lớp lại đến nhà chung vui sinh nhật của cô. Năm nay, các em ra trường. Ngày sinh nhật cô Mai cũng là lúc các em tất bật thi cử. Vì vậy, tiết sinh hoạt vừa rồi là tiệc sinh nhật sớm mà học trò tổ chức cho cô.

Cô Tuyết Mai đọc thơ nhắn nhủ học sinh lớp 12A8. Video: Lâm Ngọc

Sau khi nhận món quà từ học sinh, cô Mai đã đọc tặng các em bài thơ do cô sáng tác: "Về thăm nếu nhớ nghe em/ Hàng cây, ghế đá, bậc thềm thân quen/ Bằng lăng giờ đã lớn thêm/ Tím trời kỷ niệm cùng em thuở nào/ Cọ xòe ô đứng vẫy chào/ Xà cừ cổ thụ rì rào chuyện xưa...".

Qua bài thơ, cô Tuyết Mai muốn nhắn nhủ các thế hệ học sinh về thăm trường bất cứ khi nào thấy nhớ. "Dù ngày đi học, các em có quậy phá thế nào thì với thầy cô, giờ nó đã thành kỷ niệm, cũng như buổi sinh hoạt đáng nhớ vừa rồi. Các em hãy quay về trường như quay về nhà. Thầy cô sẽ luôn mở rộng vòng tay chào đón", cô Mai nói.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP