Đẹp

Học lỏm tuyệt chiêu trị mụn của nữ hoàng mặt mộc Song Hye Kyo

Có điều gì kinh khủng hơn việc sáng mai thức giấc và khuôn mặt láng mịn của bạn nổi lên một vài em mụn. Nhưng vì sao lịch đóng phim dày đặc Song Hye Kyo vẫn giữ đương làn da láng mịn?

Có điều gì kinh khủng hơn việc sáng mai thức giấc và khuôn mặt láng mịn của bạn nổi lên một vài em mụn. Nguyên nhân nào khiến làn da của bạn bị mụn tấn công?

1. Sự thay đổi hormone: Thay đổi hóc môn kích thích các tuyến bã nhờn phát triển quá mức sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn để bảo vệ da. Chất bẩn và dư lượng dầu khiến nang lông bị bít, hình thành lên một lớp màng chắn. Nhiều khi, màng chắn này thậm chí không nhìn thấy trên bề mặt da. Nhưng đây là nguyên nhân gốc rễ của mọi loại mụn. Từ đây, màng chắn này có thể phát triển thành bất kỳ hình thức nào trong số 6 loại mụn khác nhau.

2. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Gan yếu không thể lọc và bài tiết các chất độc hại từ thực phẩm ra ngoài cơ thể. Khiến cho các chất độc này phải bài tiết một phần qua phổi và da. Sử dụng các đồ ăn uống có nhiều chất kích thích như cà phê, đồ chiên, đồ cay nóng cũng làm mụn phát triển nhanh chóng.

3. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và kém chất lượng: Làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn. Đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn “phản vệ” trên da.

4. Dụng cụ trang điểm không vệ sinh sạch sẽ: Những chiếc bông phấn, mút hay cọ trang điểm để lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một số lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn và khi bạn dặm phấn lên mặt cũng sẽ mang theo hàng tá vi khuẩn.

5.Thiếu chất dinh dưỡng: Cơ thể không được cung cấp đầy đủ, hoặc không hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ gây ra tình trạng thiếu chất làm suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

6. Stress: Cơ thể bạn luôn ở trong tình trang căng thẳng, lo âu và mệt mỏi kéo dài thì rất dễ gây ra mụn.Ngủ không đủ giấc dễ dàng làm cơ thể mệt mỏi thiếu tập trung và rối loạn tuần hoàn cơ thể.

Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi lũ mụn đáng ghét? Hãy học Song Hye Kyo

Đắp mặt nạ

Với lịch đóng phim và quay quảng cáo dày đặc, làn da khó mà tránh được việc nổi mụn, Song Hye Kyo thường xuyên đắp mặt nạ trứng gà và mật ong để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Loại mặt nạ này cũng giúp cô đẩy lùi mọi loại mụn như mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen. Bên cạnh đó, cô còn thích rửa mặt bằng sữa tươi không đường để làn da luôn mịn mướt, trắng sáng tự nhiên.

Chăm sóc cơ thể từ bên trong

Song Hye Kyo rất chú trọng việc chăm sóc cơ thể từ bên trong. Cô uống nhiều nước và bổ sung rau, củ, quả vào khẩu phần ăn hàng ngày. Những loại hoa quả yêu thích của cô là lựu, quả mâm xôi, dưa hấu, nho, chuối, kiwi, táo.

Tuy bận rộn, không phải lúc nào có thời gian nằm trên giường ngủ đàng hoàng, cô vẫn tranh thủ ngủ đủ thời gian (ít nhất 8 tiếng 1 ngày), và không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.

Cuối cùng là loại bỏ những thói quen xấu gây hại cho làn da mụn: Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.

Chúc bạn có một làn da láng mịn và nói không với mụn!

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP