Nhà đẹp

Học lỏm 7 ý tưởng thiết kế giúp tối đa hóa không gian nhà đi thuê hiệu quả

Những lời khuyên tuyệt vời này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian sống dù diện tích nhà đi thuê cực nhỏ.

1. Thiết kế giường đa năng

Mặc dù thoải mái (và cần thiết), giường (thậm chí là giường đôi cho hai người) có thể là một món đồ nội thất tiêu tốn nhiều không gian nhất. Đó là lý do tại sao những người thuê nhà dưới đây quyết định tìm một giải pháp vừa có giấc ngủ thoải mái cũng tận dụng tốt diện tích sàn nhỏ mà họ thuê.

Thiết kế giường Murphy không phải là một lựa chọn thiết thực cho đa số người thuê nhà gì giá thành cao. Nhưng nếu bạn nằm trong số ít những người có tiền đang đi thuê nhà thì đừng ngại mà lựa chọn nó vì bạn có thể ngạc nhiên với sự hiện đại thoải mái và dễ sử dụng này.

Còn ý tưởng phải gấp và mở giường của bạn mỗi ngày không hấp dẫn, vẫn còn một lựa chọn khác đó là giường loft. Mẫu thiết kế giường gác xép có thể mua và tự làm được và không gian bên trên nếu không dành để ngủ có thể sử dụng làm gác xép đựng đồ.

Còn bất đắc dĩ nếu bạn không đủ điều kiện mua giường loft hoặc mua một chiếc giường Murphy, ít nhất hãy mua thùng chứa và đặt dưới gầm giường của mình. Hiệu quả lưu trữ cực lớn, lại tiện lợi khi sử dụng và lấy đồ.

2. Gắn mọi thứ lên tường

Một lần nữa, không phải tất cả người thuê nhà đều biết và sử dụng mẹo này (đặc biệt với những người có chủ cho thuê khó chịu khi nhìn thấy các lỗ trên tường). Nhưng đối với những người quan tâm đến việc tối đa hóa không gian và những người có một máy khoan điện, hãy xem xét gắn càng nhiều càng tốt thiết bị và đồ nội thất vào tường. Từ bàn làm việc nhỏ, kệ đầu giường, đèn chiếu sáng, ... nó sẽ giúp bạn có thêm không gian sàn, thậm chí bạn còn làm cho không gian nhỏ của mình cảm thấy to hơn.

3. Đầu tư vào kệ, tủ lưu trữ nhỏ trong nhà bếp

Từ kệ để móc nồi, tủ lưu trữ nhỏ gắn tường chính xác là định hướng khi nói đến thiết kế một nhà bếp cho thuê có diện tích nhỏ. Đó là bởi nếu bạn đang thuê, bạn có thể không thiết kế nhà bếp để phù hợp với nhu cầu nấu ăn của bạn. Nhưng bằng cách đầu tư vào các công cụ lưu trữ nhỏ như kệ, móc, thanh và giá đỡ nồi, bạn mở ra khả năng ứng biến thuê cả ở những không gian khác... và điều quan trọng là bạn tạo ra nhiều chức năng hơn.

4. Sử dụng các đồ nội thất cồng kềnh cùng màu với tường

Điều này có vẻ giống như một đề xuất để bạn xem xét thực hiện nhiều hơn. Các yếu tố nội thất lớn như tủ sẽ làm cho căn phòng thêm nặng nề. Nếu sử dụng màu sắc hòa vào màu tường về cơ bản sẽ làm cho ngôi nhà của bạn như rộng hơn.

5. Sử dụng gương là công cụ ăn gian diện tích

Giống như ý tưởng trước đó, việc lựa chọn đồ nội thất cũng giúp bạn tiết kiệm hoặc tối đa hóa bất kỳ không gian nào. Nhưng cũng giống như gợi ý trên, việc lựa chọn gương trong phòng chắc chắn sẽ giúp không gian rộng hơn, điều này rất quan trọng đối với người thuê nhà có không gian nhỏ.

6. Sử dụng giỏ đựng

Giỏ là món đồ lưu trữ huyền diệu. Bạn có thể đặt chiếc giỏ trên tủ bếp của bạn, để chúng dưới bàn hoặc gầm giường. Giỏ đựng có thể di chuyển ở các không gian và biến thành món đồ lưu trữ tinh tế. Đặc biệt kết cấu từ tự nhiên sẽ giúp trang trí ngôi nhà đẹp mắt hơn.

7. Tự mua đồ nội thất phù hợp

Mẹo này có thể được coi là gây tranh cãi, vì đã đi thuê nhà thì nó không phải là sự vĩnh viễn nên tại sao lại chi tiêu tiền bạc hoặc công sức để tạo ra những đồ nội thất chỉ phù hợp với ngôi nhà thuê này. Câu trả lời là bởi vì nó xứng đáng với tiền bạc, công sức và thời gian để tạo ra một ngôi nhà tuy đi thuê nhưng phù hợp với nhu cầu của bạn, bất kể bạn sẽ ở đó bao lâu. Những người thuê nhà đã đạt được sự tối đa không gian khi biết điều này, và đó là lý do tại sao họ đã làm các món đồ nội thất DIY để vừa với không gian nhỏ mà mình đang thuê.

Tác giả: THIÊN AN

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP