Trong tỉnh

Hoạt động kỷ niệm ngày 8.3 đặc biệt của phụ nữ miền núi Nghệ An

Làm đồng, chăm sóc gia súc, gia cầm giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn đang là cách kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ đặc biệt của nhiều chị em phụ nữ ở huyện miền núi Quỳ Châu.

Giúp hội viên khó khăn làm cỏ lúa là cách kỷ niệm ngày 8.3 độc đáo của hội phụ nữ bản Ban, xã châu Tiến (Quỳ Châu – Nghệ An). Ảnh: MN

Trong buổi sáng đầu tháng ba, trên cánh đồng Tổng Mộng của xã Châu Tiến (Quỳ Châu – Nghệ An) xuất hiện một tốp phụ nữ khoảng 20 người.

Đó là các thành viên Chi hội phụ nữ bản Ban đang chung tay giúp đỡ gia đình bà Lo Thị Mai, 53 tuổi, hội viên Hội phụ nữ bản làm cỏ lúa.

Giúp hội viên khó khăn làm cỏ lúa là cách kỷ niệm ngày 8.3 độc đáo của hội phụ nữ bản Ban, xã châu Tiến (Quỳ Châu – Nghệ An). Ảnh: MN

Bà Mai có hoàn cảnh rất éo le. Vừa xong Tết Nguyên đán thì chồng và bố đẻ lần lượt qua đời.

Con trai bà Mai vừa chịu tang bố xong thì lên đường nhập ngũ. “Nó học xong phổ thông, định ở nhà giúp mẹ làm ruộng nhưng rồi trúng tuyển và lên đường nhập ngũ” – bà Mai cho hay.

Chồng mất, con út vào lính, các con trai gái lớn đã lập gia đình, mọi việc đồng áng đổ lên vai bà Mai. Nhà có 2.500m2 ruộng nước. Ngày chồng còn khỏe thì năm nào ông ấy cũng làm guồng tưới nước. Nay không có guồng, một trong các thửa ruộng của bà khô cạn, nứt nẻ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Mai, chị hội phụ nữ bản Ban đã bàn nhau giúp đỡ gia đình làm cỏ lúa. Chỉ trong một buổi sáng, phần ruộng của bà đã được dọn sạch cỏ.

Chị Lo Thị Hà, Chi hội trưởng phụ nữ bản Ban chia sẻ: "Do dịch COVID – 19, chị em không có hoạt động văn hóa, văn nghệ để hướng đến ngày Quốc tế phụ nữ (8.3) nên chúng tôi đã bàn nhau làm cỏ lúa hỗ trợ chị Mai. Coi như đây là một hoạt động của chi hội hướng đến ngày lễ lớn của phụ nữ”.

Hội phụ nữ huyện Quỳ Châu khuyến khích hội viên giúp nhau những việc thiết thực trong mùa dịch. Ảnh: MN

Chị Nguyễn Thị Lệ Anh, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳ châu thông tin thêm: Trước tình hình dịch COVID–19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN huyện Quỳ Châu đã hướng dẫn chị em hội cơ sở thực hiện những cách làm thiết thực, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch và hướng đến lễ kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ bị hạn chế vì dịch, nhiều đơn vị cơ sở đã chọn hình thức trao tặng quà cho hội viên khó khăn, trẻ em thiệt thòi. Có một số cán bộ hội chủ chốt cấp xã là F0 cũng được huyện hội hỗ trợ, động viên kịp thời.

Chị Nguyễn Thị Lệ Anh cho biết thêm: “Nhiều hội cấp xã, chi hội cấp xóm bản đã có những hoạt động thiết thực như cắt cỏ chăm sóc gia súc, làm đồng gia cầm giúp hội viên bị nhiễm COVID – 19 và những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Tác giả: MINH NGUYỆT

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP