Kinh tế

Hoạt động không phép, HD Korea Beauty Center bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Sau khi bị khách hàng tố cáo về hành vi gian dối, cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng tế bào gốc “dỏm” để lấy số tiền lớn, Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center của “Hoa hậu Hải Dương” đã bị xử phạt và buộc đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Trước đó, một khách hàng của Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center (gọi tắt là Trung tâm HD Korea - địa chỉ 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP HCM) đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng và báo Tuổi trẻ Thủ đô, phản ánh về việc cơ sở này và bà Nguyễn Trần Hải Dương (Hoa hậu Áo dài tại Mỹ năm 2016 hay còn được gọi là Hoa hậu Hải Dương) có hành vi gian dối, cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng tế bào gốc “dỏm” nhằm lấy hàng trăm triệu đồng.

Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center bị “tố” hoạt động không phép, quảng cáo sử dụng dịch vụ gian dối để lấy tiền lớn của khách hàng

Cụ thể, theo đơn bạn đọc N.T.T.T (ngụ Hà Nội) cho biết, do có nhu cầu sử dụng công nghệ tế bào gốc tự thân để nâng cao sức khỏe và sắc đẹp, tháng 5/2020, thông qua bạn bè giới thiệu, bà Nguyễn Trần Hải Dương đã chủ động liên hệ cho bà để tư vấn và giới thiệu về dịch vụ tại cơ sở.

Giá dịch vụ mà bà Dương đưa ra là 100 triệu đồng/lần, nếu làm 4 lần sẽ được tặng 1 lần (400 triệu/5 lần). Còn nếu chuyển tiền luôn sẽ được giảm thêm 10% (tương đương 40 triệu đồng).

Vì tin tưởng nên bà T đã chuyển đủ 360 triệu đồng (tương đương 5 lần điều trị) vào số tài khoản cho bà Dương.

Sáng ngày 3/6, bà T bay từ Hà Nội vào TP HCM để làm dịch vụ theo lịch hẹn của Trung tâm HD Korea. Sau khi lấy máu để xét nghiệm, bà T được một người tên Minh Ý giới thiệu là mẹ đẻ của bà Hải Dương và cũng là bác sĩ của Trung tâm HD Korea đến truyền cho 1 chai nước khoảng hơn 1 giờ thì nghỉ trưa.

Hình ảnh bà Minh Ý tiêm cho khách hàng tại cơ sở (Ảnh cắt từ clip do bạn đọc cung cấp)

Đến khoảng 14h30, bà Minh Ý lấy của khách hàng 1 ống mẫu máu nói rằng để mang đi quay li tâm làm tế bào gốc. Một lúc sau, người này quay lại tiếp tục truyền cho khách hàng 1 chai nước có màu trắng đục nói là tế bào gốc tự thân của khách hàng đã được pha loãng vào dịch truyền để truyền vào cơ thể, sau đó lấy ra thêm 5 ống xilanh tiêm lên mặt khách hàng.

Kết thúc buổi làm đẹp lần 1, bà T quay trở về nhà. Tuy nhiên, tâm trạng bà T lúc này lại hoang mang, lo lắng sau khi kể lại với bạn bè và người thân về công nghệ tế bào gốc được làm tại cơ sở của bà Dương, khiến nhiều người nghi ngờ.

Ngày hôm sau, bà T quay lại cơ sở của bà Dương để đưa ra những thắc mắc. Theo bà T, lúc đầu bà Dương cố giải thích nhưng sau đó đã thừa nhận “Công nghệ này chưa được cơ quan y tế Việt Nam cấp phép”.

Phiếu tư vấn dịch vụ làm đẹp tại Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center

Bà T cho biết, mặc dù mất niềm tin vào cơ sở, nhưng vì đã chót ký vào bản “Yêu cầu sử dụng dịch vụ” của bà Dương đưa trước đó, trong đó có điều khoản “Không hoàn lại tiền…”, nên buộc phải tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Cuối tháng 6/2020, theo lịch hẹn, bà T quay lại cơ sở để làm tế bào gốc lần 2. Theo bà T, lần này mọi công đoạn đều nhanh hơn trước. Nghi ngờ dịch vụ mà cơ sở của bà Hải Dương làm cho khách hàng không phải là công nghệ tế bào gốc tự thân như quảng cáo, bà T tiếp tục vào TP HCM lần 3, mục đích là để gặp bà Dương trao đổi và tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ. Tuy nhiên, bà T không gặp được bà Dương.

Sau khi thu thập nhiều thông tin, nghĩ rằng mình bị lừa nên bà T đã đề nghị bà Dương trả lại số tiền đã nhận và không tiếp tục sử dụng 2 lần dịch vụ sau nữa. Bà T đồng ý sẽ thanh toán những gì mà cơ sở bà Dương đã sử dụng cho bà theo đúng giá trị của nó. Tuy nhiên, bà Dương không đồng ý.

Vì không tìm được tiếng nói chung, cũng như phát hiện cơ sở bà Dương có dấu hiệu hoạt động không phép, bà T đã làm đơn tố cáo ra cơ quan chức năng để làm sáng tỏ.

Liên quan vụ việc, ngày 8/9, phóng viên đã liên hệ đến Trung tâm HD Korea. Phản hồi thông tin qua điện thoại, bà Dương cho biết, người phản ánh thông tin đến phóng viên cũng đồng thời gửi đơn đến rất nhiều cơ quan chức năng.

Trước khi phóng viên liên hệ thì cơ quan quản lý chuyên ngành cũng đã xuống cơ sở kiểm tra, xác minh đơn thư phản ánh của người này.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 18/9, Sở Y tế TP HCM đã có Công văn số 5454/SYT-VP gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô, cho biết: Sở Y tế TP HCM chưa cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center tại địa chỉ 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Công văn số 5454/SYT-VP của Sở Y tế TP HCM trả lời báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc

Đồng thời, ngày 27/8, Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra hoạt động tại cơ sở và đang tổng hợp, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật…

Sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ lên UBND TP HCM để xử lý theo quy định. Theo đó, bà Minh Ý đã bị xử phạt về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Ngoài phạt 95 triệu đồng, Trung tâm HD Korea này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Phiếu cam kết dịch vụ từ Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center

Mặc dù cả người hành nghề (bà Trần Thị Minh Ý) lẫn cơ sở hoạt động đều không phép nhưng trong Phiếu cam kết, HD Korea Beauty Center vẫn tự tin “khoe” rằng: “HD Korea Clinic mang đến các dịch vụ làm đẹp an toàn, hiệu quả được thực hiện bởi các bác sĩ có bằng cấp chuyên môn ngành y, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điều trị da và thẩm mỹ đạt hiệu quả trong điều trị đúng như cam kết với khách hàng”.

Đáng nói, đối với dịch vụ “tế bào gốc” mà trung tâm này thực hiện cho khách hàng, hiện nay chưa được cơ quan chức năng cấp phép trong lĩnh vực làm đẹp.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP