Thể thao

Hoàng Xuân Vinh được bầu vào thường vụ Liên đoàn bắn súng VN

Ngày 4-12, Đại hội Liên đoàn bắn súng Việt Nam (VSF) nhiệm kỳ VI (2016-2020) đã diễn ra tại Hà Nội. Với kỳ tích giành HCV Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu vào ban thường vụ VSF.

Các thành viên BCH Liên đoàn bắn súng VN khóa VI chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: K.XUÂN


Phát biểu tại đại hội, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho rằng trong nhiệm kỳ V giai đoạn 2008- 2016, bắn súng VN có nhiều thành tích đáng biểu dương. Tuy nhiên, nhà vô địch Olympic thẳng thắn chỉ ra nhiều hạn chế trong hoạt động và bộ máy liên đoàn.

Anh chia sẻ: “Làm sao để nhiều người biết tới bắn súng, tập luyện bắn súng và đầu tư cho bắn súng thì nhiệm kỳ V còn rất nhiều hạn chế. Liên đoàn khóa V cũng chưa hỗ trợ được VĐV trong tập luyện và thi đấu từ vật chất đến tinh thần. Các thành viên trong liên đoàn thiếu sự đoàn kết, thống nhất. Nhiều gia đình muốn cho con theo tập bắn súng nhưng không có chỗ để tập luyện. Tôi hy vọng với đội ngũ lãnh đạo mới, tư duy mới, VSF khóa VI sẽ có hành động cụ thể vì tình yêu với bắn súng VN”.

Nhiệm kỳ V VSF đã kết thúc từ năm 2012 nhưng không thể tổ chức đại hội vì không tìm được ứng viên nào chịu làm chủ tịch. Vì thế nhiệm kỳ V đã phải kéo dài sang năm thứ 8. Theo báo cáo tài chính của VSF, nguồn thu mỗi năm của liên đoàn từ năm 2008 đến nay dao động chỉ khoảng 1 tỉ đồng/năm. Cá biệt trong năm 2016 thu được hơn 6 tỉ đồng, chủ yếu là tiền thưởng cho thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Các đại biểu tham dự đại hội cho biết, ngoài việc hạn chế phát triển phong trào do thiếu trường bắn, cơ sở vật chất, súng ống của VĐV bắn súng quốc gia rất lạc hậu. Vì thế trước các giải đấu lớn, xạ thủ quốc gia thường phải đi tập huấn nước ngoài để làm quen với trang thiết bị hiện đại, phù hợp thi đấu. Do thiếu tiền, chi phí trả cước vận chuyển súng đạn quá cân tại sân bay những năm qua cũng phải nhờ Vietnam Airlines hỗ trợ. Thực trạng thiếu súng, nhất là đạn tập vẫn kéo dài chưa thể khắc phục.

Đại hội khóa VI đã bầu ra 36 thành viên Ban chấp hành liên đoàn. Ban chấp hành sau đó đã bầu ra ban thường vụ với 13 thành viên, trong đó có 1 chủ tịch, 6 phó chủ tịch. Ông Đỗ Văn Bình - phó chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển đô thị và KCN Sông Đà được bầu là chủ tịch. Bà Nguyễn Thị Nhung - trưởng bộ môn bắn súng Tổng cục TDTT, được bầu làm phó chủ tịch kiêm tổng thư ký.

Tác giả bài viết: K.XUÂN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP