Thể thao

Hoàng Xuân Vinh bị loại ở nội dung từng giành HC vàng Olympic

Xạ thủ Việt Nam sa sút trong 30 viên cuối ở nội dung 10m súng ngắn hơi và rơi xuống vị trí thứ chín, dù có lúc đứng đầu.

Hoàng Xuân Vinh nhập cuộc tốt trong loạt 30 viên đầu tiên ở vòng loại Asiad 2018, nội dung 10 met súng hơi tại trường bắn JSC, Palembang. Đây là nội dung thế mạnh của VĐV quân đội và từng đưa anh đến tấm HC vàng cùng kỷ lục Olympic ở Rio 2016. Xuân Vinh là một trong ba người bắn chuẩn nhất ở 30 viên đầu tiên, với tổng điểm 292. Hai đối thủ liên tục so kè từng điểm một với anh là Matsuda (Nhật Bản) và Jin Jongoh (Hàn Quốc).

Trong nhóm tám người dẫn đầu, Xuân Vinh luôn là người bắn muộn nhất. Khi VĐV Việt Nam bắn loạt 10 viên thứ tư, các đối thủ đã bắn sang loạt 10 viên thứ năm. Xuân Vinh bắn loạt này không tốt bằng các loạt trước, khi chỉ giành 96 điểm, trong đó có một phát đạn 7 điểm. Ở bên ngoài, HLV Nguyễn Thị Nhung tỏ vẻ bình thản. Bà làm dấu tay, giống nút "Like", hướng về phía học trò để động viên.

Xuân Vinh được chờ đợi sẽ giúp đoàn Việt Nam có đột biến về thành tích tại Asiad 2018, nhưng phải dừng bước ngay sau vòng loại nội dung thế mạnh hôm nay. Ảnh: Xuân Bình.

Trong loạt 30 viên cuối, VĐV Chaudhary (Ấn Độ) thực hiện cú nước rút ngoạn mục. Sau khi bắn không tốt ở loạt 10 viên thứ ba, với điểm số 93, xạ thủ này giành 295 điểm ở 30 viên cuối cùng. Cùng với việc giành số điểm gần như tuyệt đối ở 20 viên đầu - tổng điểm 198), Chaudhary vươn lên đỉnh bảng. VĐV người Ấn Độ là người bắn xong đầu tiên. Anh hoàn thành vòng loại với tổng điểm 586, gây áp lực lớn đến nhóm bám đuổi.

Xuân Vinh, sau loạt 10 viên thứ tư bắn không tốt, tiếp tục thể hiện sự căng thẳng về tâm lý ở loạt 10, viên thứ năm. Có thời điểm, xạ thủ số một Việt Nam tụt xuống thứ 10. Ngồi bên ngoài, HLV Nguyễn Thị Nhung khẽ thở dài.

Đến loạt 10 viên cuối cùng, Xuân Vinh phần nào lấy lại được phong độ và kịp san bằng điểm số 579 với hai VĐV xếp thứ bảy và tám là Issachenko (Kazakhstan) và Lee Daemyung (Hàn Quốc). Tuy nhiên, xạ thủ người Quảng Trị xếp sau và bị loại, do thua chỉ số phụ ở số lần bắn trúng hồng tâm.

Phó Đoàn Olympic Việt Nam, Nguyễn Trọng Hổ nhận xét: "Ở mấy lượt đầu, Xuân Vinh bắn tốt, nhưng hiện tuổi cao, sức bền giảm, nên càng bắn về sau, cậu ấy càng đuối. Một hai năm gần đây, Xuân Vinh cũng không duy trì được phong độ tốt".

Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung rời trường bắn JSC, Palembang rất nhanh sau khi biết kết quả vòng loại nội dung 10 met súng hơi.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP