Thể thao

Hoàng Vũ Samson mong lên ĐTVN: Chờ cuộc gọi của ông Park nhưng…

Hoàng Vũ Samson vẫn chờ cuộc gọi từ VFF nhưng cánh cửa lên tuyển Việt Nam rất khó mở ra với tiền đạo này.

“Tôi thấy thật tồi tệ. Giấc mơ của tôi là được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi vẫn đang chờ cuộc gọi từ VFF. Bây giờ chưa phải muộn đâu. Tôi đã nỗ lực hết sức, đã thể hiện khả năng của mình, tôi đã chứng minh cho họ thấy rằng mình đủ trình độ thi đấu cho tuyển quốc gia. Tôi chưa từng từ bỏ hy vọng. Tôi vẫn tin một ngày nào đó, mình có thể khoác áo tuyển Việt Nam.

VFF có những người thông minh hơn tôi, tôi biết họ có lý do cho việc không triệu tập. Tôi không cảm thấy đó là bất công. Đôi khi, chúng ta phải chờ tới thời của mình”, Hoàng Vũ Samson từng thổ lộ về giấc mơ khoác áo tuyển Việt Nam với báo chí cách đây gần 1 năm.

Hoàng Vũ Samson được xem là tiền đạo hay nhất lịch sử V.League. Tuy nhiên, chân sút của CLB Hà Nội trong nhiều năm qua vẫn không có cửa lên tuyển Việt Nam. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Có thể thấy sau thời HLV Calisto thì VFF không còn mặn mà trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch. Với Hoàng Vũ Samson, cánh cửa lên tuyển Việt Nam gần như đóng lại, dù anh có quốc tịch Việt Nam từ năm 2013.

Phong cách chơi bóng không đẹp của Samson chính là phần lớn nguyên nhân khiến anh không được lên tuyển Việt Nam.

Tài năng của Hoàng Vũ Samson thì không cần bàn cãi. Tiền đạo này đang ghi bàn như “cỗ máy” ở CLB Hà Nội. Thế nhưng, Samson có những đặc tính riêng bị xem là rào cản cho anh lên Tuyển. Đó là phong cách chơi bóng không đẹp. Thậm chí, Samson thường xuyên có những hành động bộc phát để tạo nên sự phản cảm cho dư luận.

Tấm gương cho Hoàng Vũ Samson là trung vệ Quế Ngọc Hải phải mất một thời gian thay đổi lối đá rắn để ông Park cho lên tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc dường như không thích những cầu thủ có phong cách xấu xí, có thể làm ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam chỉ vì sự bộc phát nhất thời trong trận đấu.

Ở CLB Hà Nội, Samson chơi rất hay nhưng từng gây ra những pha phạm lỗi đáng chê trách. Samson đạp Châu Ngọc Quang, tẩn đối thủ ở AFC Cup… Thế nên, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất V.League vẫn chưa bao giờ nhận được cơ hội lên tuyển Việt Nam.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo quyết định sang châu Âu chơi bóng, cánh cửa lên Tuyển với Hoàng Vũ Samson có thể nói bị đóng sập lại. Đó là một tiếc nuối lớn cho chân sút từng chơi bóng cho CLB nổi tiếng Atletico Madrid với đích thân Jorge Mendes - người đại diện của Cristiano Ronaldo đưa Samson sang Tây Ban Nha chơi bóng.

Có những tranh cãi về chuyện cầu thủ nhập tịch nhưng vấn đề có lẽ không nằm ở VFF, phần lớn do sự biểu hiện của các cầu thủ này. Vì hình ảnh ĐTQG hoàn toàn khác CLB nên VFF cân nhắc để nói không với cầu thủ nhập tịch là một hợp lý.

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ông Park ,Hoàng Vũ Samson ,ĐTVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP