Thể thao

Hoàng Văn Khánh (SLNA): Tôi chưa bao giờ ngừng nỗ lực để có cơ hội khoác áo ĐTQG

Tân đội trưởng SLNA bày tỏ ước mơ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi Quế Ngọc Hải chuyển tới đầu quân cho Viettel, Văn Khánh chính là cái tên được kỳ vọng thay thế vai trò của đội trưởng ĐT Việt Nam để lại. Tại V.League 2019, Hoàng Văn Khánh cùng với Damir Memovic hợp thành cặp trung thi đấu ấn tượng nhất V.League với thành tích giúp SLNA trở thành đội bóng thủng lười ít nhất với 26 lần.

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh nằm trong số những cầu thủ chủ chốt của SLNA tại mùa giải 2020. Mới đây, BLD đội bóng và đồng đội đã tín nhiệm bầu anh làm tân đội trưởng SLNA. Một bước ngoặt quan trọng khẳng định sự trưởng thành của cựu trung vệ U23 Việt Nam.

Trở thành trụ cột ở sân Vinh luôn là ước mơ của mọi cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA. Từ đó, Hoàng Văn Khanh hiểu được, giấc mơ được khoác áo ĐTQG không phải là điều gì đó quá xa vời.

“Tôi biết là còn rất nhiều khó khăn và áp lực chờ đợi mình phía trước. Khi sự kỳ vọng lớn hơn cũng là lúc bản thân tôi tự cảm thấy mình phải trách nhiệm hơn. Chính vì thế, để thi đấu tốt như mùa 2019 không phải là điều dễ dàng, song tôi tin với những kinh nghiệm đã có, cùng sự ủng hộ của các thầy tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở mùa giải tới đây”.

Hoàng Văn Khánh được kỳ vọng làm trụ cột của SLNA tại V.League 2020

“Bất cứ cầu thủ nào cũng thế, được thi đấu cho ĐTQG luôn là giấc mơ lớn nhất. Chưa bao giờ tôi ngừng nỗ lực để hy vọng một ngày nào đó có cơ hội chơi bóng trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Vinh dự ấy không phải ai cũng có được nên tôi tự nhủ mình càng phải nỗ lực hơn nhiều lần”. Hoàng Văn Khánh chia sẻ.

Hoàng Văn Khánh từng có những kỷ niệm đẹp khi khoác áo U19 Việt Nam và sau đó là U23 Việt Nam cùng với những ngôi sao hàng đầu như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…Thế nhưnghành trình sau đó của anh kém may hơn so với các đồng đội dù từng được đánh giá là trung vệ triển vọng hàng đầu Việt Nam.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo đang có bộ khung rất ổn định. Để có thể cạnh tranh chen chân vào thành phần ĐTQG lúc này là thử thách lớn cho bất cứ cầu thủ nào giống như trung vệ đội trưởng SLNA.

Trước trận đấu với Malaysia diễn ra vào đầu tháng 3 tới đây, đội bóng của ông Park Hang Seo liên tiếp nhận tin không vùi khi các trụ cột không thể góp mặt vì những lý do khác nhau. Đình Trọng, Trọng Hoàng dính án phạt, và mới đây, trung vệ Duy Mạnh đã không may dính chấn thương nặng trong trận tranh Siêu Cup 2019 nên khó lòng góp mặt. Sự khủng hoảng nhân sự hàng thủ buộc HLV Park Hang seo phải tìm kiếm người bổ sung và biết đâu, đó sẽ là cơ hội để đội trưởng SLNA thoả nguyện ước mơ lớn nhất mà anh từng bày tỏ.
  Từ khóa: Hoàng Văn Khánh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP