Thể thao

Hoàng tử UAE mua hết vé bán kết nhằm ngăn CĐV Qatar vào sân

Trận bán kết Asian Cup 2019 giữa Qatar và UAE mới đây đã bị can thiệp bởi yếu tố chính trị sau khi Hoàng từ Nahyan bin Zayed của UAE quyết định mua lại toàn bộ vé trận đấu này.

Theo thông báo phát đi hôm thứ sáu vừa qua của Hội đồng Thể thao Abu Dhabi, Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed đã đặt mua toàn bộ số vé còn lại cho trận bán kết giữa đội tuyển UAE và đội tuyển Qatar như một sự tri ân cho "những CĐV trung thành của bóng đá UAE".

"Dưới sự chỉ đạo của Sheikh Nahyan bin Zayed, Hội đồng Thể thao Abu Dhabi thông báo rằng chúng tôi đã đặt mua toàn bộ số vé còn lại của đội nhà ở bán kết và sẽ dành tặng nó cho những CĐV trung thành. Vé sẽ được phát tại các văn phòng đại diện bắt đầu từ chủ nhật, 27/1", tổ chức này viết trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đây thực chất là động thái nhằm ngăn cản CĐV Qatar vào sân của vị hoàng tử này. Tờ The National khẳng định nếu không cổ vũ đội chủ nhà, mọi nỗ lực tìm kiếm tấm vé vào sân của những CĐV khác đều bị ban tổ chức ngó lơ bất chấp hàng người dài xếp hàng ngoài sân.

CĐV Qatar đang bị ban tổ chức của nước chủ nhà làm khó trong trận đấu tới.

Ở tứ kết, đội tuyển Qatar gây chấn động châu Á khi đánh bại đội tuyển Hàn Quốc hùng mạnh của siêu sao Son Heung-min với tỷ số 1-0.

Chiến thắng này, cộng với việc hơn 1.000 CĐV Oman mới đây đã công khai tuyên bố ủng hộ đội tuyển Qatar khiến đội chủ nhà đang cảm thấy vô cùng sợ hãi. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới động thái kể trên của Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed.

Bên cạnh đó, mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Qatar và các nước vùng Vịnh từ tháng 6/2017 cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới quyết định này. Theo chuyên gia phân tích bóng đá Trung Đông Uri Levy, thành công của đội tuyển Qatar tại Asian Cup 2019 đang "khiến các nước vùng cảm thấy khó chịu".

"Việc 1.000 CĐV Oman cổ vũ Qatar ở trận đấu tới sẽ mang lại những hình ảnh đẹp cho giải đấu. Hành động này chẳng khác là bao so với một loạt những động thái ngăn cản CĐV Qatar tới sân trước đó của nước chủ nhà", ông phân tích.

Các cầu thủ Qatar đang gặp bất lợi trước thềm trận bán kết gặp UAE.

Theo luật của FIFA, tổng số vé của một trận đấu bắt buộc phải phân phối một số lượng nhất định cho đội khách. Đội tuyển Qatar đã khiếu nại lên FIFA về vấn đề này. Và người hâm mộ đang chờ đợi tổ chức này sẽ có động thái như nào khi quy định của họ bị xâm hại nghiệm trọng.

Với việc để bóng đá bị can thiệp bởi yếu tố chính trị, đội tuyển UAE nhiều khả năng sẽ bị FIFA cảnh cáo.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP