Trong tỉnh

Hoảng loạn tìm chồng bị hất văng khỏi đoàn tàu lật giữa đêm

Các nạn nhân bị thương trong vụ tàu hỏa lật khi tông xe tải ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa còn ám ảnh nhớ lại giây phút bị hất văng khỏi toa tàu.

Bà Vân Anh vẫn còn chưa hết ám ảnh nhớ lại giây phút tàu lật - Ảnh: DOÃN HÒA

Đến 10h15 sáng 24-5, hai nạn nhân trong vụ lật tàu ở Thanh Hóa vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An là vợ chồng ông Thái Anh Tuấn (41 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP Vinh) và bà Phan Thị Vân Anh (42 tuổi).

Trước đó, ông Bùi Anh Toàn, 40 tuổi, ngụ phường Quán Bàu, TP Vinh sau khi vào cấp cứu được xử lý vết thương và đã xuất viện.

Đang ngồi trong toa ăn uống thì gặp nạn

Ngồi trên giường bệnh với vết thương ở tay và chân, bà Phan Thị Vân Anh vẫn chưa hết hoảng loạn nhớ lại giây phút đoàn tàu bị lật sau cú va chạm mạnh với xe tải chở đá.

Chồng bà Anh, ông Tuấn là nhân viên phục vụ trên tàu SE19. Mấy ngày trước, bà Anh ra Hà Nội để chữa bệnh. Hơn 20h30 tối 23-5, bà Anh lên tàu SE19 trở về Nghệ An.

Hiện trường vụ tai nạn lật tàu hỏa sáng 24-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Bà Anh kể, trước lúc lên tàu do sợ say tàu nên bà không dùng bữa tối. Khoảng gần 0h30 sáng 24-5, bà Anh qua toa phục vụ ăn uống - toa tàu nằm sát đầu máy để ăn tối cùng chồng thì bỗng nghe một tiếng động mạnh. Toa tàu rung lắc rồi lật nghiêng trong tích tắc.

"Ở toa hàng ăn có 9 người đang ăn khuya và trò chuyện vui vẻ thì giật mình bởi tiếng va chạm rất mạnh. Tàu lật nghiêng quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản xạ. Trời lúc đó rất tối, tàu lật nên toa tàu cũng mất điện luôn, chúng tôi không nhìn thấy gì nữa…", bà Anh giọng run run kể.

Lời kể của nạn nhân bị thương - Vidieo: Doãn Hỏa

Bà bị ngã xuống sàn tàu. Ông Tuấn ngồi cách bà Anh chỉ chừng 1m nhưng lại bị hất văng ra bên ngoài cửa sổ.

"Mọi người đều rất hoảng loạn, kêu cứu trong đêm tối. Tôi ngoảnh lại tìm chồng nhưng không thấy ông ấy ở đâu cả", bà Anh nhớ lại.

Sau khi tàu lật, nhiều hành khách ở các toa sau dùng ánh sáng từ đèn điện thoại di động và lực lượng cứu hộ đến hiện trường để cứu nạn thì mới lần lượt tìm thấy các nạn nhân bị thương đưa đi cấp cứu.

6 toa tàu bị lật sau khi đoàn tàu đâm ô tô tải chạy ngang - Ảnh: CTV

Các toa tàu bị lật, trật khỏi đường ray nằm lần lượt ở phần đầu tàu SE19. Ông Tuấn được tìm thấy trong tình trạng nằm bất tỉnh ở ruộng lúa bên đường sắt do bị phần sắt từ toa tàu đè lên người.

Bà Anh tâm sự, bà chọn tàu hỏa là phương tiện an toàn di chuyển thường xuyên và có chồng làm trong ngành đường sắt nhưng vụ tai nạn này có lẽ ám ảnh nhất cuộc đời bà.

Ông Thái Anh Tuấn - nhân viên phục vụ tàu, chồng bà Vân Anh được chuyển lên khoa trên điều trị - Ảnh: DOÃN HÒA

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An kiểm tra sức khỏe cho bà Vân Anh - nạn nhân bị thương trọng vụ lật tàu hỏa - Ảnh: DOÃN HÒA

Toa tàu đổ nghiêng, khói bốc lên, mọi người hoảng loạn

Trưa 24-5, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), 3 bệnh nhân là hành khách đi trên tuyến tàu SE19 đang được điều trị.

Anh Nguyễn Văn Dầu (35 tuổi, quê ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia) cho biết: "Tôi là hành khách ngồi ghế mềm ở toa số 1 của chuyến tàu. Toa số 1 cách vị trí đầu tàu một toa căntin. Lúc đó, tôi và hầu hết mọi người trên toa đang ngủ, bất ngờ nghe tiếng động mạnh.

"Toa tàu hỏa đổ nghiêng, khói bốc lên nhưng tôi và nhiều người trong toa vẫn cố gắng bình tĩnh hô hoán mọi người tìm búa đập kính, tìm cửa thoát hiểm để ra ngoài" - anh Dầu kể.

"Lúc này, trên tàu hỏa rất hoảng loạn. Tiếng trẻ em khóc, người lớn la hét. Sau khi mở được cửa toa số 1, chúng tôi đưa hết người trong toa ra ngoài, tiếp tục chạy đến các toa khác đập kính, đập cửa để hỗ trợ những người khác" - Anh Dầu mệt mỏi kể.

Sau vụ tai nạn, anh Dầu bị kính tàu hỏa vỡ va đập vào đầu gối, gây chảy máu, đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Còn chị Lưu Thị Mùi (27 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, huyện Yên Định, Thanh Hóa) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó tôi và con gái 1 tuổi rưỡi đang nằm ngủ ở toa số 2 bất ngờ nghe tiếng động mạnh, toa tàu nghiêng đổ, con gái tôi bị va đập mạnh nên khóc thét lên. Sau đó, chúng tôi được những người khác trên tàu ứng cứu, hỗ trợ di chuyển ra khỏi tàu, rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời".

Đoàn tàu chở 400 người gặp tai nạn giữa đêm, 2 người chết

Khoảng 0h30 sáng 24-5, đoàn tàu chở khách mang số hiệu SE19 do đầu máy số hiệu 927 kéo, khi đến đường ngang có gác chắn tại km 234+050 giữa ga Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) đã đâm vào một ôtô tải đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết, 9 người bị thương nặng.

Tác giả: DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP