Xã hội

Đưa điện thoại vào phòng thi, cả 3 thí sinh đều bị lập biên bản

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, sau môn thi đầu tiên, ba thí sinh đã bị lập biên bản do vi phạm quy chế thi.

Tổng hợp cuối buổi thi, sáng 6/6, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Mặc dù trước buổi thi tất cả các hội đồng thi đều đã phổ biến quy chế rất cụ thể. Tuy nhiên, vẫn có 3 thí sinh bị lập biên bản do đưa điện thoại vào phòng thi.

Đó là các thí sinh thi ở Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Mai, THPT Quỳnh Lưu 2 và THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu).

Cũng trong sáng nay, qua tổng hợp mặc dù có 28.899 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ có 28.863 thí sinh đến dự thi, vắng 36 thí sinh.

Bên cạnh đó, những ngày qua do thời tiết nắng nóng nên số thí sinh bị ốm rất nhiều. Tại hội đồng thi Trường THPT Thanh Chương có đến 2 thí sinh đang nằm viện vẫn phải đến trường thi. Các hội đồng thi cũng đã kịp thời chuẩn bị các điều kiện về y tế để kịp thời hỗ trợ các thí sinh trong quá trình làm bài.

Thí sinh Thành phố Vinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà

Trước tình trạng gia tăng thí sinh vi phạm quy chế thi, ngay trong sáng nay (6/6) Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các hội đồng thi tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở để các thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Cụ thể, theo quy định thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Hiện tại, do thời tiết diễn biến bất thường, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các hội đồng thi cần theo dõi sát sao chặt chẽ tình hình biến động của thời tiết. Đồng thời xây dựng các phương án để giúp cho thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ làm công tác giám thị, thanh tra và bảo vệ kỳ thi được an toàn, đảm bảo về sức khỏe và tính mạng, tránh sự cố bất trắc xảy ra.

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP