Thế giới

Hoàng hậu xinh đẹp dám ngoại tình với thái giám, không từ thủ đoạn hại em gái để cướp ngôi

Trở lại cung, sắc đẹp của Phùng Nhuận một lần nữa khiến Hiếu Văn Đế si mê. Không chấp nhận được cảnh em gái vào cung sau nay lại thành bề trên của mình, nàng đã âm mưu hãm hại người em vốn đối đãi với mình như ruột thịt.

Không từ thủ đoạn với chính người em đã giúp mình

Phùng Nhuận hay Phùng Hoàng Hậu là vợ của Hiếu Văn Đế triều đại Bắc Ngụy. Phùng Nhuận vốn sinh ra trong một gia đình hoàng tộc với cha là thái sư Phùng Hi, mẹ là Thương thị, một người thuộc dòng dõi đài các quyền lực.

Năm 13 tuổi, nàng cùng người em gái ruột với nhan sắc hơn người, xuất thân cao quý đã được đưa vào cung làm phi tần của Hiếu Văn Đế. Khôn may, người em ruột của Phùng Nhuận qua đời vì bệnh nặng, nàng cũng mắc bệnh mãn tính nên bị Phùng Thái hậu đưa ra khỏi cung làm ni cô.

Trở lại cung, sắc đẹp của Phùng Nhuận một lần nữa khiến Hiếu Văn Đế si mê. Ảnh minh hoạ.

Song cuộc đời Phùng Nhuận đã không kết thúc tại nơi thanh tịnh đó. Không lâu sau, em gái cùng cha khác mẹ với nàng là Phùng Thanh đang là Hoàng hậu đã xin với Hiếu Văn Đế rước chị mình hồi cung.

Phùng Thanh khi ấy là một hoàng hậu mẫu mực lại được lòng dân chúng. Bản thân Hoàng đế khi đó vẫn nhớ tới Phùng Nhuận nên đã nghe lời Hoàng hậu triệu hồi Phùng Nhuận về cung và sắc phong làm Tả Chiêu Nghi.

Trở lại cung, sắc đẹp của Phùng Nhuận một lần nữa khiến Hiếu Văn Đế si mê. Không chấp nhận được cảnh em gái vào cung sau nay lại thành bề trên của mình, nàng đã âm mưu hãm hại người em vốn đối đãi với mình như ruột thịt.

Được vua sủng ái, Phùng Nhuận ngày đêm nỉ non với Hiếu Văn Đế, vu khống Phùng Thanh ngoan cố, cứng đầu, dám chống lại các chính sách của Hoàng đế. Cuối cùng, mùa thu năm 496, Hiếu Văn Đế đã chính thức phế truất Hoàng hậu, sắc phong Phùng Chiêu Nghi lên bậc mẫu nghi thiên hạ.

Bà Hoàng liều lĩnh dám ngoại tình với ... thái giám

Hiếu Văn Đế khi ấy sủng ái Phùng Hoàng hậu vô cùng. Sự thông minh cộng với tài ăn nói của Phùng Nhuận khiến Hoàng đế không thể nào rời bước, quấn quýt bên nhau chẳng rời. Thế nhưng, Hiếu Văn Đế không thể ngờ rằng, người mình vẫn hết lòng yêu thương có thể cẩ gan ngoại tình với thái giám.

Khi Bắc Ngụy gặp chuyện binh biến, Hiếu Văn Đế đã rời cung thân chinh đi trinh phạt mở rộng bờ cõi. Phùng Nhuận khi đó ở cung không thể chịu được cảnh vắng chồng, cô quạnh phòng the nên đã tìm cách thoả mãn khao khát dục vọng.

Bấy giờ trong cung có một thái giám tên là Cao Bồ Tát mặt mũi rất khôi ngô tuấn tú. Thân là thái giám song hắn thực chất là một tên hoạn quan trá hình bởi Cao Bồ Tát đã lách luật để không phải qua vòng "tịnh thân".

Biết chuyện, Phùng Hoàng Hậu đã âm thầm tư thông với Cao Bồ Tát để thoả lòng yêu đương. Thậm chí, họ gần như qua lại công khai suốt thời gian Văn Đế ở nơi chiến trận. Nhiều cung nữ, thái giám trong cung đều biết song thế lực của Phùng Hoàng hậu và Cao Bồ Tát quá lớn nên không ai dám hé răng nửa lời.

Thân là thái giám song hắn thực chất là một tên hoạn quan trá hình bởi Cao Bồ Tát đã lách luật để không phải qua vòng "tịnh thân". Ảnh minh hoạ.

Tuy chỉ là một thái giám trong cung nhưng đã sớm thành lập một thế lực cho riêng mình, Phùng Nhuận cũng chẳng vừa khi cấu kết chia bè chia phái trong cung suốt thời gian Hiếu Văn Đế xuất cung đánh trận bên ngoài. Vì thế, khi hai người đứng đầu của hai thế lực này hợp lại, dù có trái với luân thường đạo lý đi chăng nữa, có lộ liễu đi chăng nữa thì cũng không ai dám hó hé nửa lời với Hiếu Văn Đế.

Cậy thế lực lớn mạnh của mình chốn hậu cung, Phùng Nhuận ngày càng lộng quyền. Bà bắt ép Bành Thành Công chúa, một góa phụ xinh đẹp có chồng qua đời sớm phải kết hôn với em trai mình là Phùng Túc.

Mặc cho mình cự tuyệt thế nào Phùng Hoàng hậu vẫn không nghe, Bành Thành Công chúa đã âm thầm sai người mật báo với Hiếu Văn Đế chuyện lạm dụng quyền lực và ngoại tình chốn hậu cung.

Văn Đế biết tin vô cùng kinh ngạc và giận dữ. Song do từng hết mực sủng ái Phùng Nhuận nên ông cho rằng có thể em gái vì không muốn cưới Phùng Túc nên mới nghĩ ra chuyện này. Song một hoạn quan thân tín của ông khi đó cũng đã tới mật báo chuyện thông dâm của Phùng Nhuận khiến Hoàng đế không thể nào dối lòng.

Thông tin chuyện ngoại tình bị bại lộ, Phùng Hoàng hậu liền tìm gặp mẹ đẻ là Thường thị bàn cách đối phó. Sau khi bàn bạc, hai mẹ con họ quyết định mời một nữ phù thủy vào cung tìm cách yểm bùa, nguyền rủa Hiếu Văn Đế sớm chết.

Biết tình hình trong cung như vậy, năm 499, Hiếu Văn Đế đã bí mật trở về kinh đô Lạc Dương. Ông cho người dùng roi đòn để thẩm vấn Cao Bồ Tát. Trước sức ép đòn roi, Cao Bồ Tát đã khai hết tất cả chuyện ngoại tình và cả chuyện bùa chú.

Hiếu Văn Đế đau đớn khi chính tai nghe toàn bộ sự thật liền bắt Phùng Hoàng hậu tới khám xét. Lúc này trong người bà còn rơi ra một đoản đao có khắc chữ tà thuật.

Quá đau đớn khi vợ ngoại tình với thái giám sau lưng, còn cả gan tìm cách hãm hại mình song trước sự cầu xin của Phùng Hoàng hậu, Hiếu Văn Đế đã mủi lòng. Thay vì chém đầu, ông cho người giam Phùng Nhuận vào lãnh cung và không bao giờ được nhìn mặt Hoàng đế nữa.

Tuy nhiên sức khoẻ của Hiếu Văn Đế ngày càng suy kiệt sau nhiều năm chinh chiến chốn thao trường. Lo sợ khi mình chết đi, Phùng Hoàng hậu lại lộng quyền mà không ai cản được, ông liền ra lệnh: "Phùng Hoàng hậu không giữ đạo của người làm vợ, làm đủ chuyện sai trái. Sau khi ta chết, các ngươi hãy dùng di lệnh của ta ban chết cho bà ta tuy nhiên, vẫn tổ chức tang lễ như của Hoàng hậu. Đừng vì chuyện xưa mà làm bại hoại thanh danh nhà họ Phùng".

Sau khi vua qua đời, quần thần tuân theo di mệnh ban thuốc độc cho Phùng Nhuận song bà ta không chịu nên đành phải sai người ép đổ vào miệng. Phùng Nhuận qua đời nhưng vẫn được ân huệ cuối cùng của Hiếu Văn Đế là tổ chức tang lễ theo đúng nghi thức cung đình và ban cho thụy hiệu là U Hoàng hậu.

Tác giả: Diệu Ly

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP