Pháp luật

Hoàng Công Lương xài quyền im lặng vì lý do sức khỏe

Trong phần thẩm vấn của đại diện VKS, bị cáo Hoàng Công Lương xin được giữ quyền im lặng vì không đảm bảo sức khỏe.

Sáng 16-1, phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần xét hỏi của đại diện VKSND TP Hòa Bình.

Bị cáo Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng vì lý do sức khỏe Ảnh: TP

Để làm rõ hơn vai trò trách nhiệm của bị cáo Hoàng Công Lương, kiểm sát viên đề nghị tiến hành xét hỏi đối với bị cáo này. Tuy nhiên, Lương cho biết đã có đơn gửi HĐXX với nội dung ngày hôm nay bị cáo không đảm bảo sức khỏe để trả lời những câu hỏi của HĐXX, VKS và các luật sư.

Hoàng Công Lương khẳng định những lời khai liên quan đến mình, bị cáo đã khai rõ tại phiên xét hỏi hôm qua (15-1) và trong phiên sơ thẩm lần một. Vì vậy, bị cáo chỉ trả lời những câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn khám chữa bệnh, những nội dung khác, bị cáo xin được giữ quyền im lặng.

Ngay sau đó, đại diện VKS cho rằng giữ im lặng là quyền của bị cáo. Tuy nhiên, lời khai của bị cáo không phải là căn cứ duy nhất để VKS buộc tội và đề nghị hướng xử lý đối với bị cáo. Cơ quan công tố sẽ căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ được thẩm định, đánh giá công khai tại phiên tòa. Với nhận định này, đại diện VKS không hỏi xét hỏi đối với bị cáo Hoàng Công Lương nữa.

Để tiếp tục phiên tòa, kiểm sát viên quay sang xét hỏi những người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, trong phần xét hỏi cuối giờ chiều 15-1, HĐXX đặt câu hỏi với Lương về việc sau khi sửa chữa thì cần làm thủ tục gì trước khi đưa hệ thống vào sử dụng. Lương nói vấn đề này không thuộc trách nhiệm của mình. Trước khi ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân vào sáng 29-5-2017, bị cáo cũng như mọi người trong đơn nguyên được điều dưỡng Đỗ Thị Điệp thông báo hệ thống lọc nước RO số 2 đã sửa chữa xong.

Lương cho rằng điều dưỡng Điệp là nhân viên của đơn nguyên, khi Trần Văn Sơn thông báo cho điều dưỡng Điệp, sau đó điều dưỡng Điệp thông báo cho mọi người, tất cả đều tin tưởng là chất lượng nước đủ điều kiện. Bên cạnh đó, phòng Vật tư đã bàn giao và đưa cho đơn nguyên sử dụng thì đương nhiên là nguồn nước đảm bảo.

Hoàng Công Lương cũng thừa nhận không được Sơn hay ai đó thông báo trực tiếp, mà chỉ nghe gián tiếp từ điều dưỡng Điệp rằng hệ thống lọc nước RO số 2 đã sửa chữa xong.

Tác giả: TUYẾN PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP